X

เพชรบูรณ์พบผู้ป่วยติดโควิด-19 โผล่รายที่ 2 ติดจากกทม.

เพชรบูรณ์พบผู้ป่วยหญิงติดเชื้อโควิด-19 โผล่รายที่ 2 ติดจากกทม. เริ่มป่วยไอมีไข้ไปตรวจ รพ.เอกชน 2 ครั้ง แพทย์วินิจฉัยเป็นไข้หวัดใหญ่ อาการไม่ดีขึ้นจึงนั่งรถโดยสารกลับมาเข้ารพ.เพชรบูรณ์

วันที่ 20 มีนาคม นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จ.เพชรบูรณ์โดยระบุว่า ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือไวรัสโควิด-19 เพิ่มเป็นรายที่ 2 โดยผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อมาจาก กทม. ปัจจุบันเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือไวรัสโควิด-19 ของจ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดมีจำนวนทั้งสิ้น 2 ราย

นายสืบศักดิ์กล่าวอีกว่า ผู้ป่วยรายนี้เป็นรายที่ 2 ของเพชรบูรณ์ ติดเชื้อมาจาก กทม. และเดินทางกลับมาที่เพชรบูรณ์ แต่เนื่องจากสงสัยตัวเองเหมือนจะติดเชื้อ จึงสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง และพยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสและใกล้ชิดผู้คน ระหว่างนั่งรถโดยสารกลับเพชรบูรณ์นั่งชั้นล่าง แต่มีผู้โดยสารอีกรายที่นั่งในชั้นเดียวกัน หลังซักประวัติและรอผลตรวจยืนยันนั้น ทางทีมสอบสวนโรคและชุดปฏิบัติการได้ติดตามค้นหาผู้ที่คาดว่า สัมผัสผู้ป่วยและพบตัวแล้ว ปัจจุบันคนเหล่านี้นอกจากได้รับการตรวจวัดไข้ ซึ่งพบว่าอาการปกติแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างกักตัวเอง 14 วันเพื่อรอเฝ้าดูอาการ นอกจากนี้ทางสสจ.เพชรบูรณ์ยังส่งประวัติผู้ป่วยย้อนกลับไปยังต้นทางเพื่อให้ตรวจสอบอีกด้วย

ข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 2 ของจ.เพชรบูรณ์ดังกล่าว เป็นผู้หญิงอายุ 47 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่อ.เมืองเพชรบูรณ์ มีประวัติทำงานเป็นไกด์และทำงานที่ร้านคาโอเกะที่ย่านทองหล่อ กทม. หลังพบตัวเองมีอาการป่วยไอและมีไข้ จึงไปเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา โดยแพทย์ให้ยาและกลับมาพักที่ห้องพักย่านสุขุมวิทซึ่งพักอยู่เพียงคนเดียว แต่อาการไม่ดีขึ้นและยังมีไข้จึงกลับไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชนเดิมอีกครั้ง โดยแพทย์คาดว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ โดยตรวจ rapid test flu ผลเป็น negative

หลังจากนั้นจึงตัดสินใจเดินทางกลับเพชรบูรณ์ทางรถโดยสารประจำทางเมื่อวันที่ 18 มีนาคม โดยออกจากห้องพักย่านสุขุมวิท และขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงที่สถานีจตุจักร จากนั้นนั่งรถวินมอเตอร์ไซต์ไปที่สถานีหมอชิต หลังซื้อตั่วรถโดยสารเที่ยว 19.00 น.แล้ว จึงนั่งรอขึ้นรถที่บริเวณศูนย์อาหาร โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอด กระทั่งเดินทางมาถึงอ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงให้ลูกชายขับรถกระบะมารับไปส่งที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยนั่งหลังกระบะไม่ได้สัมผัสตัวลูกชาย แต่เนื่องจากมีประวัติเข้าข่าย PUI จึงถูกตรวจแยกและถูกกักตัวในห้องแยกโรงพยาบาลฯ และมีการส่งตัวอย่างไปตรวจที่ศูนยการแพทย์ จ.พิษณุโลก กระทั่งผลการตรวจพบติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรกซึ่งเป็นชาวเบลเยี่ยม อายุ 67 ปีนั้น ในการประชุมวาระยามเช้าก่อนหน้านี้ พญ.ฤทัย วรรธนวินิจ ผอ.โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงอาการป่วยล่าสุดของชาวต่างชาติรายนี้ว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาจากประเทศต้นทาง ปัจจุบันเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ด้วยความที่เป็นผู้ที่มีอายุมากถึง 67 ปี แต่ตอนนี้ปอดมีปัญหาคือปอดอักเสปเรื้อรัง ทางกายภาพมีอาการแย่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน