X

เซฟไว้ก่อน! ตึกศูนย์ราชการฯ เพชรบูรณ์ ขึ้นลิฟต์หันหน้าเข้าผนัง ลดเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 (มีคลิป)

เพชรบูรณ์-เซฟไว้ก่อน! ตึกศูนย์ราชการจังหวัดฯ ขึ้นลิฟต์หันหน้าเข้าผนัง ลดเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 (มีคลิป)

วันที่ 19 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่จ.เพชรบูรณ์มีการพบผู้ติดเชื้อเป็นชาวต่างชาติ 1 รายและยังพบผู้ป่วยอยู่ในข่ายสงสัยติดเชื้ออีกหลายสิบราย และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจยืนยันเชื้อ จนทำให้ทางจังหวัดเพชรบูรณ์นอกจากจะมีการประกาศใช้มาตรการเร่งด่วน การเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2016 (COVID-19) ภายในระยะเวลา 14 วันแล้ว ปรากฏว่าภายในอาคารตึกศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ซึ่งสูง 5 ขึ้น โดยมีมีลิฟต์ให้บริการปรากฏว่าการกำหนดให้ผู้ใช้บริการลิฟต์ขึ้นลงได้เพียง 8 คน และให้ทุกคนต้องยืนหันหน้าเข้าผนังลิฟต์อีกด้วย โดยมีแอบรอยเท้าแปะไว้ที่พื้นภายในลิฟต์

นอกจากนี้นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังสั่งการในที่ประชุมวาระยามเช้าเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ให้ทางสำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ปรับย้ายห้องรับรองออกไปไว้ชั้นบน และให้เลขาฯหน้าห้องมาอยู่แทน และจัดโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งห่างคนละ 1 เมตร โดยชี้แจงว่าเนื่องจากเวลาที่มีแขกหรือผู้มาติดต่อผู้ว่าราชการจังหวัดจะนั่งชิดเกินไป เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับส่วนอื่นๆ เพราะสั่งให้คนอื่นทำแล้วเราไม่ทำจะดูไม่ดี

ทั้งนี้นายเติมพันธุ์ คำปุ้ย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ภายในอาคารมีมาตรการเข้มพอสมควร มีเจลล้างมือให้บริการทั้งข้าราชการมาทำงานและประชาชนที่มาติดต่อราชการ ส่วนเครื่องเทอร์โมสแกนคาดว่าอีก 2 วันคงจะได้รับของ ส่วนการปรับย้ายห้องรับรองนายเติมพันธุ์รับปากขอไปตรวจสอบสถานที่ก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน