X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์แจงผู้ป่วยต่างชาติติดโควิด-19 เข้ารับการรักษาที่รพ.เพชรบูรณ์ ส่วนคนใกล้ชิดตรวจไม่พบติดเชื้อ ย้ำชาวเพชรบูรณ์อย่าตื่นตระหนก

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯแจงผู้ป่วยต่างชาติติดโควิด-19 เข้ารับการรักษาที่รพ.เพชรบูรณ์ ส่วนคนใกล้ชิดตรวจไม่พบติดเชื้อ ย้ำชาวเพชรบูรณ์อย่าตื่นตระหนก

วันที่ 15 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขแถลงถึงผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ล่าสุดเพิ่ม 32 ราย โดยในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติซึ่งมีบ้านพักอยู่ที่ ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์เป็นผู้ป่วยติดเชื้อด้วย กระทั่งต่อมามีข้อมูลถูกแชร์บนโลกโซเซียลมีเดียถึงผู้ป่วยติดเชื้อรายนี้ จนกลายเป็นประเด็นที่ชาวเพชรบูรณ์ให้ความสนใจ ขณะเดียวกันมีการท้วงติงให้รอฟังคำชี้แจงข้อเท็จริงจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ก่อน

อย่างไรก็ตามล่าสุด นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงผู้ป่วยชาวต่างชาติเคสนี้ว่า ผู้ป่วยเป็นชายสัญชาติเบลเยี่ยม อายุ 67 ปี ซึ่งพักอยู่ที่ ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยชายต่างชาติรายนี้เดินทางมาจากประเทศเบลเยี่ยม และลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา จากนั้นเหมารถตู้เดินทางไปที่พัทยาโดยพักที่พัทยาจนถึงวันที่ 10 มีนาคมนี้ ซึ่งระหว่างนี้มีอาการเพลียจึงให้คนใกล้ชิดไปรับกลับที่เพชรบูรณ์วันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

“เมื่อกลับมาถึงพบว่ามีอาการไข้สูงจึงเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กระทั่งผลตรวจพบติดเชื้อเมื่อวันที่ 12 มีนาคม จึงมีการจัดส่งทีมสาธารณสุขทำการบิ๊กคลีนนิ่งบ้านพักอาศัย พร้อมทำการคัดกรองตรวจเช็คคนใกล้ชิดและผู้สงสัยที่เสี่ยงการติดเชื้อทั้งหมด ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ปรากฎว่าผลการตรวจไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด แต่บุคคลเหล่านี้ยังต้องกักตัวเองในบ้าน 14 วัน ส่วนคนขับรถตู้ขณะที่มีการติดตามตัวพบแล้วเช่นกัน”นายสืบศักดิ์กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ยังกล่าวย้ำด้วยว่า ขอให้ชาวเพชรบูรณ์อย่าได้ตื่นตระหนก ในขณะที่ทางโรงพยาบาลฯได้มีการแยกผู้ป่วยรักษาในห้องแยกติดเชื้อความดันลบ พร้อมมีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวัง รวมทั้งคัดกรองอย่างเข้มข้น ตามแผนและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ข่าวแจ้งว่า ล่าสุดทางโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ได้แจ้งประกาศให้ผู้รับบริการและเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย,ญาติ, เจ้าหน้าที่ นับจากวันที่ 16 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป โรงพยาบาลแจ้งปรับเส้นทางและ เวลาเปิดเส้นทางของโรงพยาบาลและเวลาเข้าตึกต่างๆ นอกจากนี้ยังเพิ่มขั้นตอนให้บริการ โดยให้วัดไข้ทุกรายถ้ามีไข้เกิน 37.5 จะถูกซักประวัติเพิ่มเติมเรื่องอาการมีไข้ ไอ เจ็บคอ และประวัติการเดินทาง ,ล้างมือด้วยอัลกอฮอก่อนเข้าตึกทุกคน, กรณีที่ผ่านการคัดกรองแล้วไม่พบปัญหา จะได้รับการปั๊มวันที่ที่ข้อมือทุกครั้ง เพื่อยืนยันว่าผ่านการคัดกรองแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน