X

เลือกตั้งปธ.สหกรณ์ออมทรัพย์ขรก.ส่วนท้องถิ่น อดีตปธ.ฯคว้าเก้าอี้เป็นสมัยที่ 2 ส่วนลูกทีมกวาด 6 เก้าอี้คณะกก.ยกทีม (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-เลือกตั้ง​ ปธ.สหกรณ์ออมทรัพย์ขรก.ส่วนท้องถิ่น อดีตปธ.ฯ​ คว้าเก้าอี้เป็นสมัยที่ 2 ในขณะที่ลูกทีมกวาด 6 เก้าอี้คณะกก.ยกทั้งทีม (ชมคลิป)

วันที่ 15 มีนาคม ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ อ.เมืองเพชรบูรณ์ สหกรณ์ออมท๐รัพย์ข้าราชการส่วนท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์จำกัด จัดให้มีการเลือกตั้งประธานสหกรณ์ฯและคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ชุดใหม่ 6 คน หลังจากประธานสหกรณ์และคณะกรรมดำเนินการฯ​ ชุดเก่าจำนวน 6 คนจากทั้งหมด 15 คนหมดวาระ 2 ปี โดยยอดสมาชิกฯตามบัญชีผู้มีสิทธิ์ฯลงคะแนนจำนวน 909 คน สำหรับผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ประธานสหกรณ์ฯ​ มี 2 คน ได้แก่ นายไพศาล โภคา อดีตประธานสหกรณ์ เบอร์ 1 และนายราเชนทร์ บุญกำพร้า เบอร์ 2

ส่วนผู้สมัครลงเลือกตั้งคณะกรรมการฯมี 2 ทีมรวม 12 คน ได้แก่ ทีมพลังพลังรักษ์สหกรณ์ เบอร์ 1-6 ซึ่งมีนายไพศาล โภคา รองปลัด​ อบต.สะเดียง เป็นหัวหน้าทีม และทีมสหกรณ์ท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์ เบอร์ 7-12 มีนายราเชนทร์ บุญกำพร้า ปลัดอบต.เข็กน้อย เป็นหัวหน้าทีม ส่วนการจัดการเลือกตั้งทางสหกรณ์ฯได้ขอความอนุเคราะห์จากคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเพชรบูรณ์ มาช่วยจัดการเลือกตั้งให้ พร้อมนำเครื่องลงคะแนนอีเล็คโทรนิคก์ ซึ่งเป็นเครื่องต้นแบบและได้รับการปรับปรุงถึงเวอร์ชั่น 4 แล้ว มาให้สมาชิกสหกรณ์ลงคะแนนเลือกตั้งทั้งในส่วนการเลือกตั้งประธานสหกรณ์และคณะกรรมการสหกรณ์ในครั้งนี้

สำหรับบรรยากาศการลงคะแนนหลังจากคณะกรรมการฯ เปิดหีบให้ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 07.30 น.ปรากฏว่า ได้มีสมาชิกสหกรณ์ตามบัญชีผู้มีสิทธิ์ต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามก่อนสมาชิกจะเข้าคูหาทางเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุข อบต.สะเดียง มาทำการคัดกรอง บรืการตรวจเช็คอุณภูมิร่างกายและให้บริการเจลล้างมือ พร้อมแจกมาสก์หรท หน้ากากอนามัยและแจกถุงมือที่จุดคัดกรอง เพื่อป้องกันการแพราระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตามเมื่อถึงกำหนดเวลาปิดการลงคะแนนเวลา 10.00 น. แต่ปรากฎว่ายังมีสมาชิกกว่า 50 คน ซึ่งลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์แล้ว ยังเหลือตกค้างจนต้องเข้าแถวรอใช้สิทธิ์กันยาวเหยียด จนกระทั่งเวลา 10.30 น.สมาชิกจึงใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสร็จสิ้นโดยคณะกรรมดารฯทำการปิดหีบและนับคะนน โดยผลการเลือกตั้งปรากฎว่า นายไพศาล โภคา รองปลัด อบต.สะเดียง ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานสหกรณ์ฯสมัยที่ 2 ไปด้วยคะแนน 300 คะแนน โดยชนะนายราเชนท์ซึ่งได้ 221 คะแนน ในขณะที่มีผู้ใช้สิทธิ์ 527 คน และโนโหวต 6 คน ไม่ประสงค์ใช้สิทธิ์ 1 คน

ส่วนผลการเลือกตั้งคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ชุดที่ 18 จำนวน 6 คน ปรากฎว่า ทีมพลังรักษ์สหกรณ์ เบอร์ 1-6 โดยการนำของนายไพศาล สามารถกวาดเก้าอี้คณะกรรมการฯไปแบบยกทั้งทีมทั้ง 6 คน โดยมีนายคมวาส ศรีสม เบอร์ 1 ได้ 300 คะแนน, นางบุญฑริกา พัดน้อย เบอร์ 2 ได้ 300 คะแนน, ว่าที่ ร.ต.หญิงลงิตวดี เสียงเพราะ เบอร์ 3 ได้ 282 คะแนน, นส.จุรีรัตน์ อรชุน เบอร์ 4 ได้ 293 คะแนน, นางญาณิกา รัตนขันแสง เบอร์ 5 ได้ 283 คะแนน นางปราณี มีบุศย์ เบอร์ 6 ได้ 279 คะแนน โดยมีผู้ใช้สิทธิ์ 527 และโนโหวต 7 คน

อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งฯ ทางสหกรณ์ฯได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ไปพร้อมกันด้วย โดยมีนายพิชิฏฏ์ ชิดไพฑูรย์ ท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธาน ทั้งนี้ทางสหกรณ์ฯได้ชี้แจงถึงเหตุผลความจำเป็นต้องจัดประชุม ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สืบเนื่องจากระเบียบกำหนดให้จัดประชุมใหญ่ฯในสิ้นปี และต้องรายงานผลประกอบการการต่อสมาชิกและสหกรณ์จังหวัดในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีภายใน 150 วัน ทางสหกรณ์จึงจัดมาตรการป้องกันและคัดกรองผู้เข้าลงคะแนน ส่วนสหกรณ์ฯเปิดดำเนินการมาเป็นระยะเวลา 18 ปีแล้ว ในปีนี้มีผลกำไรราว 5.2ล้านบาทเศษ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน