X

เวทีรับฟังครั้งที่ 2 ชาวนางั่วยังค้านแหลก ผุดรง.แอสพัลด์ติก

เพชรบูรณ์-เวทีรับฟังครั้งที่ 2 ชาวนางั่วยังค้านแหลกผุดโรงงานแอสพัลด์ติก

วันที่ 13 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดประชุมการชี้แจงรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 ขึ้นที่วัดโนนสว่าง ต.นางั่ว อ.เมืองเพชนบูรณ์เมื่อช่วงเย็นของวันที 12 มีนาคมที่ผ่านมา กรณีห้างหุ้นส่วนจำกัด(หจก.)จตุพรมอเตอร์เพชรบูรณ์ขออนุญาตประกอบกิจการผลิตยางแอสพัลด์ติกคอนกรีต โดยมีชาวบ้านตำบลนางั่วกว่า 500 คนเข้าร่วม มีนายเข็มชาติ เฉลิมแสง วิศกรชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม สำนักงานอุตสากรรมจังหวัดฯดำเนินการประชุม และมีนายกฤษณ์ สาราช ปลัดอำเภอเมืองฯ, นายสมนึก อยู่คง นายกเทศมนตรีตำบลนางั่วร่วมด้วย

สำหรับบรรยากาศการประชุมซึ่งตัวแทนทั้งสองฝ่ายต่างสลับกันชี้แจงข้อมูลทั้งสองด้าน โดยนายฉัตรชัย มุ่งศิริ ตัวแทน หจก.จตุพรมอเตอร์ฯ พร้อมนายนคร โสมูล วิศวกรบริษัทแพนด์ทีทีเอ็ม พยายามชี้แจงถึงการประกอบกิจการของโรงงานและขบวนการผลิต พร้อมเทคโนโลยีป้องกันกลิ่นและควัน ฯลฯ ในขณะที่ตัวแทนชาวบ้านโต้แย้งถึงผลกระทบทั้งปัญหาเรื่องกลิ่น,ควัน,น้ำเสีย,รถบรรทุก ฯลฯ พร้อมแจ้งว่า สภาเทศบาลตำบลนางั่วมีมติเสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นชอบอนุญาตให้ก่อสร้างโรงงานดังกล่าว

จากนั้นยังตำหนิถึงสถานที่จัดประชุมซึ่งทางตัวแทนขอให้ย้ายสถานที่แต่ทาง สนง.อุตฯยืนกรานจัดที่เดิมทำให้สถานที่คับแคบชาวบ้านมาร่วมจนล้นออกไปนอกอาคาร และยังสอบถามถึงผลการพิจารณาชาวบ้านจะได้รับคำตอบในกี่วัน โดยนายเข็มชาติจึงแจ้งว่า คงไม่มีการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นเป็นครั้งที่ 3 และข้อมูลทีเพียงพอแล้ว ซึ่งจะเร่งสรุปข้อมูลเพื่อส่งไปประกอบการพิจารณา โดยคาดว่าใช้ระยะเวลา 7 วันคงจะได้รับคำตอบถึงผลพิจารณาว่าจะมีการอนุญาตก่อสร้างโรงงานแห่งนี้หรือไม่ จากนั้นนายกฤษณ์หิรัญกล่าวปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น ในขณะที่ชาวบ้านต่างพากันแยกย้ายเดินทางกลับบ้านพัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน