X

ผู้ว่าฯ-สสจ.เพชรบูรณ์ เแจงหนุ่ม พนง.บริษัทติดเชื้อโควิด-19 มีประวัติมาเที่ยวเขาค้อ หลังข้อมูลโผล่ว่อนกลุ่มไลน์ ยันทีมสธ.เคลียร์ทำสะอาดฆ่าเชื้อ ตั้งแต่ทราบส่ออาการแล้ว

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯ-สสจ.ชี้เแจงหนุ่ม พนง.บริษัทติดเชื้อโควิด-19 มีประวัติมาเที่ยวเขาค้อ หลังข้อมูลโผล่ว่อนกลุ่มไลน์ ยันทีมสธ.เคลียร์ทำสะอาดฆ่าเชื้อ ตั้งแต่ทราบส่ออาการแล้ว ปัจจุบันเฝ้าระวังไม่พบสิ่งผิดปกติ

วันที่ 12 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีหนุ่มพนักงานบริษัทติดเชื้อโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขแถลง แต่มีข้อมูลประวัติเดินทางมาเที่ยวเขาค้อ โผล่แพร่กระจายบนไลน์กลุ่มต่างๆ โดยมีการแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง พร้อมยังแจ้งเตือนให้ชาวเพชรบูรณ์เขื้อไวรัสมหาภัยใกล้ตัวเข้ามาเรื่อยๆให้ระมัดระวังนั้น ล่าสุด นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า เคสนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ แจ้งว่าได้เคลียร์พื้นที่และทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสถานที่ต่างๆตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคระบาดเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ได้รับข้อมูลว่ามีผู้ป่วยสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ต้น ซึ่งหนุ่มพนักงานรายนี้พักที่อ.เมือง แต่ขึ้นไปเที่ยวเขาค้อ

นพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า สำหรับเคสนี้หลังจากได้รับข้อมูลการสอบสวนโรคจากกรมควบคุมโรคติดต่อว่า มีผู้ป่วยมีอาการต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วและเริ่มป่วย ซึ่งเพียงแค่สงสัยก็มีการส่งทีมสาธารณสุขลงพื้นที่ทำการตรวจสอบและทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสถานที่พักโดยทันที ซึ่งพนักงานรายนี้เข้าพักที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ไม่ใช่ที่เขาค้อ นอกจากนี้ยังทำการตรวจเช็ควัดอุณหภูมิบุคคลที่คาดว่าจะมีการสัมผัสกับผู้ป่วยรายนี้ พร้อมให้คำแนะนำเฝ้าระวังตัวเอง รวมทั้งให้ระมัดระวังการใช้ของร่วมกับผู้อื่น นอกจากนี้ยังจัดทีมเฝ้าระวังติดตามดูอาการเป็นระยะๆอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันพบว่าไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด

 

นพ.ชัยวัฒน์กล่าวว่า ส่วนแหล่งท่องหลักๆที่เขาค้อ อาทิ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และร้านอาหาร-กาแฟที่มีชื่อเสียง ที่พนักงานรายนี้แวะไปรับประทานอาหารและแวะเที่ยว ทางทีมสาธารณสุขฯ ได้เข้าไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อพร้อมทำสะอาดเรียบร้อยแล้วเช่นกัน ส่วนมาตรการเฝ้าระวังแหล่งท่องเที่ยว ก่อนหน้านี้ทางทีมสาธารณสุขฯพร้อมส่วนราชการต่างๆ ได้เข้าไปประชาสัมพันธ์และฉีดพ่นน้ำยาทำสะอาดพื้นและห้องน้ำเป็นระยะๆ ขณะเดียวกันที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อยู่ระหว่างจัดหาอุปกรณ์บางส่วน อาทิ เจลล้างมือไปวางให้บริการ รวมทั้งให้เพิ่มจุดล้างมือมากขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน