X

งดอีก! งานสมโภชเสาหลักเมืองนครบาลฯหล่มสัก-งานแข่งกีฬาราชสีห์เกมส์

เพชรบูรณ์-ผวาโควิด-19 งดจัดอีก! งานสมโภชเสาหลักเมืองนครบาลฯหล่มสัก-งานแข่งกีฬาราชสีห์เกมส์ 

วันที่ 10 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อบต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก โดยนายดร.ภัทรดร​ ​พุทธ​นุ​รัตนะ นายกอบต.บุ่​งน้ำ​เต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ แจ้งว่าประชุมหัวหน้าส่วนราชการ​ภายในตำบล กระทั่งมีมติที่ประชุมให้งานบวชเณรภาคฤดูร้อนวัดธารทิพย์ วันที่ 1-8เมษายน 2563​ปีนี้ ยกเลิกงานวันผู้สูงอายุรดน้ำขอพร เล่นน้ำสงกรานต์​ถนนปิ้งไก่ข้าวเบือบุ่งน้ำเต้า​วันนที่ 12-15เมษายน2563​ปีนี้, งดจัดงานสมโกชศาลหลักเมืองนครบาลเพชรบูรณ์​ครบรอบ​ 76 ปี​ วันที่ 21-26เมษายน 2563 โดยทุกกิจกรรมในงานปีนี้​ ขอเลื่อนไปก่อน​โดยไม่มีกำหนด และจะดำเนินการต่อเมื่อ​เหตุการณ์​จากโรคระบาดโควิด-19​ ควบคุมสถานการณ์​ได้แล้วและเข้าสู่ภาวะปกติ​ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุกๆท่าน

ในขณะที่สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนายเด่นณรงค์ ธรรมา นายกสมาคมฯ กำนันมรประกาศเลื่อนงานการแข่งขันกีฬาตามที่สมาคมกำนั ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพชรบูรณ์ กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาสานส้มพันธ์ กำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเพชรบูณ์ “ราชสีห์เกมส์” ครั้งที่ 9 ในวันที่ 17-18 มีนาคม 2563 ณ มหาวิหยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเพชรบูรณ์ เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา COVID-19) ยังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบ้ญญัติโรคติดต่อ พศ.2558

ประกอบกับนายอนุทิน ชาญวีกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมมตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ขอความร่วมมืผู้จัดกีฬาทุกประเกทให้เลื่อนกิจกรรมการจัดงานออกไปก่อน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาตของโรคดังกล่าว ดังนั้นเพื่อเป็นการยับยั้งป้องกันและควบคุมความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) และด้วยความเป็นห่วงความปลอกภัยในสุขกาพของผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่าน จึงขอเลื่อนการแข่งขันกีฬา จนกว่าจะมีประกาศเป็นอย่างอื่นต่อไป

นอกจากนี้นายทวีศักดิ์ อินทรานุกูล นายกเทศมนตรีตำบลซับสมอทอด อ.บึงสามพัน ได้ประกาศงดจัดกิจกรรมในประเพณีสงกรานต์ในวันที่13-15 เมษายนนี้ เนื่องจากปัญหาแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และตามนโนยายของผู้วืาราชการจังหวัดฯที่กำชับมา จึงงดจัดงานฯดังกล่าวและให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์เทศบาลเร่งชี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจรวมทั้งทำหนังสือแจ้งไปยังชุมชนต่างๆได้รับทราบเช่นกัน

ส่วนที่เทศบาลตำบลวิเชียรยุรี อ.วิเชียรบุรี โดย ด.ต.วัฒนพงษ์ เกิดพูล นายกเทศมนตรีตำบลวิเชียรบุรี แจ้งว่า ยังรอความชัดเจนจากคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดฯก่อน จึงยังไม่มีประกาศเทศบาลฯเรื่องงดหรือยกเลิกกิจกรรมจัดงานสงกรานต์บนถนนบวงสรวง ลลตั้งแต่สี่แยกสมปอง-ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน