X

ต้านโควิด-19! พระ-คณะลูกศิษย์ศิษย์พระธรรมฯ เร่งผลิตแมสก์ผ้า แจกพระและประชาชน รวมพลังสู้ไวรัสมหาภัย

เพชรบูรณ์-ต้านโควิด-19! พระ-คณะลูกศิษย์ศิษย์พระธรรมฯ วัดเพชรวราราม เร่งผลิตแมสก์ผ้า แจกพระและประชาชน รวมพลังสู้ไวรัสมหาภัย

วันที่ 8 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถาน์การณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019​ (โควิด-19) ทำให้แมสก์หรือหน้ากากอนามัยขาดแคลนและมีราคาแพง กระทั่งสร้างความเดือดร้อนให้ประขาชน หรือแม้กระทั่งพระภิกษุสงฆ์ ล่าสุดที่วัดเพชรวราราม พระอารามหลวง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้มีพระภิกษุสงฆ์ซึ่งเป็นพระลูกวัดฯ พร้อมญาติโยมลูกศิษย์พระธรรมวราลังการ (หลวงปู่ชลอ กิตติสาโร) เจ้าอาวาสวัดเพชรวราราม พระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 4-5-6-7 ธรรมยุต ร่วมกันเร่งตัดเย็บแมสก์หรือหน้ากากอนามัยแบบผ้า ตามโครงการ”ศิษย์พระธรรมฯผลิตหน้ากากอนามัยแจกพระ-ประชาชน” ทั้งนี้หน้ากากอนามัยที่ตัดเย็บมีทั้งแบบธรรมดาและแบบสองชั้นสามารถสอดกรองได้ โดยเป้าหมายการผลิตในเบื้องต้นจำนวนราว 10,000 ชิ้น โดยใช้ระยะเวลาราว 1 เดือน

พระครูโสภณวัชรคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเพชรฯและเจ้าคณะอำเภอเมืองเพชรบูรณ์(ธ) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ส่งผลให้แมสก์หรือหน้ากากอนามัยขาดแคลนหาซื้อยาก จนพระภิกษุสงฆ์และประชาชนต้องเดือดร้อน ญาติโยมลูกศิษย์พระธรรมฯ จึงร่วมกันบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อวัสดุ อาทิ ผ้าสารูและยางยืด ฯลฯ มาตัดเย็บทำหน้ากากอนามัย ในขณะที่ทางวิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ สนับสนุนจักรเย็บผ้ามาให้ดำเนินการจำนวน 18 ตัว ส่วนแรงงานนอกจากพระลูกวัดแล้ว ก็มีญาติโยมอาสามาเป็นแรงงานช่วยตัดเย็บหน้ากากให้

พระครูโสภณวัชรคุณกล่าวอีกว่า เวลานี้กำลังการผลิตแมสก์ดังกล่าวได้ราววันละราว 300 ชิ้น ซึ่งหลังผลิตและรวบรวมได้ล็อตแรก 2,000 ชิ้น ก็จะจัดแบ่งไปมอบให้เจ้าคณะจังหวัดทั้งมหานิกายและธรรมยุตเป็นชุดแรก เพื่อให้นำไปแจกให้แก่พระภิกษุสงฆ์และญาติโยม หากส่วนราชการไหนหรือองค์กรไหน มีความต้องการก็ให้แจ้งความจำนงเข้ามาได้ก็จะผลิตไปเรื่อยๆ ในยามปกติชาวบ้านญาติโยมอุปถัมป์ค้ำชูวัด ในยามญาติโยมประชาชนเดือดร้อนพระก็ต้องไปช่วยเช่นเดียวกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน