X

นายก ทม.เพชรบูรณ์แจงเหตุเลื่อนงานสมโภช-รำถวาย หลักเมืองเพชรบูรณ์ ยอมรับตัดสินใจนาทีสุดท้าย หลังได้รับข้อมูลจะมีผีน้อยเสี่ยงติดโควิด-19 ถูกกักตัวที่เพชรบูรณ์

 เพชรบูรณ์-นายกเทศมนตรีเมืองฯแจง เหตุเลื่อนงานสมโภช-รำถวายหลักเมืองเพชรบูรณ์ ยอมรับตัดสินใจนาทีสุดท้าย หลังได้รับข้อมูลจะมีผีน้อยเสี่ยงติดโควิด-19 ถูกกักตัวที่เพชรบูรณ์

วันที่ 7 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ประกาศเลื่อนการจัดงานสมโภช 1000 ปี หลักเมืองเพชรบูรณ์ ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ในวันที่ 8-16 มีนาคม 2563 นี้ออกไป โดยยังไม่มีการกำหนดวันจัดงานใหม่ โดยอ้างถึงหนังสือคำสั่งของทางจังหวัดเกี่ยวกับมาตรการคุมเข้มการป้องการเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด จนทำให้ชาวเพชรบูรณ์เสียงแตกมีทั้งเห็นดีด้วย แต่บางส่วนเกิดข้อกังขาและมีข้อเสนอแนะการจัดงานแบบไม่มีความจำเป็นต้องยกเลิกหรือเลื่อนงานออกไป

ล่าสุด นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงสาเหตุที่ทางคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองฯและผู้มีสวนเกี่ยวข้องตัดสินใจประกาศยกเลิกงานสมโภชที่จะเริ่มในวันที่ 8-16 มีนาคม และขอเลื่อนการจัดงานออกไปโดยยังมีการกำหนดวันเวลาว่า ที่ผ่านมาได้มีการเตรียมงานจัดงานรวมทั้งมาตรการป้องกันและการคัดกรองบุคคลในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ไว้ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว แต่จากสถานการณ์หลังสุดที่ได้รับข้อมูลจากทางจังหวัดเกี่ยวกับจะมีการกักตัวผู้ที่กลับมาจากประเทศเสี่ยง ประกอบกับทางจังหวัดมีคำสั่งด่วนถึงมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 ทำให้ตนและทีมผู้บริหารต้องตัดสินใจยกเลิกพร้อมขอเลื่อนการจัดงานออกไปก่อน โดยทุกคนต่างคำนึงความปลอดภัยของประชาชนต้องมาก่อนและมีความสำคัญเป็นอันดับแรก

“เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากเพราะเข้าใจดีว่าศาลหลักเมืองเพชรบูรณ์เป็นที่ศรัทธาของชาวเพชรบูรณ์ทั้งจังหวัด พวกเราพยายามยื้อและหาทุกแนวทางเพื่อไม่ให้เลื่อนการจัดงานออกไป แต่เมื่อคำนึงถึงชีวิตและความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญและต้องมาอันดับแรกแล้ว จึงจำเป็นต้องแจ้งประกาศเลื่อนการจัดงานออกไป แต่ทั้งนี้การสมโภชหลักเมือง 1,000 ปีไม่ใช่หมายถึงจะสิ้นสุดในเดือนมีนาคมนี้ ฉะนั้นเราจึงตัดสินใจประกาศยกเลิกการจัดงานในวันที่ 8-16 มีนาคม โดยเบื้องต้นจะเฝ้าติดตามรอดูสถานการณ์ 3 เดือนก่อน ทั้งนี้ประเมินว่าด้วยสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นประกอบกับมาตรการที่เข้มงวด จะทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดลดความรุนแรงลง ซึ่งเทศบาลฯพร้อมจะเดินหน้ากลับมาจัดงานฯต่อไป”นายเสกสรรกล่าว

ข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้นายเสกสรรและทีมผู้บริหารตัดสินใจยกเลิกและเลื่อนการจัดงานสมโภช 1,000 ปีหลักเมืองเพชรบูรณ์และกิจกรรมนางรำเกือบ 1000 คนอาสาการรำถวายแบบเร่งด่วน สืบเนื่องจากได้รับรายงานจากทางจังหวัดว่าจะมีผีน้อยหรือแรงงานจากประเทศเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เดินทางกลับมาที่เพชรบูรณ์ และต้องถูกมาตรการกักตัว 14 วัน ซึ่งทางจังหวัดร่วมกับทางสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้ตระเตรียมสร้างสถานที่กักกันตัว 14 วัน ตามนโยบายของรัฐบาลไว้ที่ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน