X

เพชรบูรณ์งดจัดสงกรานต์-ยกเลิกรดน้ำดำหัวผู้ว่าฯ ให้สำนักพุทธฯทำหนังสือถึงทุกวัดงดสรงน้ำพระ

เพชรบูรณ์งดจัดสงกรานต์-ยกเลิกรดน้ำดำหัวผู้ว่าฯ ให้สำนักพุทธฯถึงทุกวัดทำหนังสือขอความร่วมมืองดสรงน้ำพระ

วันที่ 5 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด จนทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อเกิดอาการป่วยและเสียชีวิต กระทั่งรัฐบาลมีมาตรการคุมเข้มและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ล่าสุดที่ จ.เพชรบูรณ์ ในการประชุมวาระยามเช้าเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการกลางที่ประชุมโดยแจ้งให้งดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัด และสั่งการให้ส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นงดจัดกิจกรรมสนับสนุนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสกัดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสชนิดนี้ พร้อมสั่งการให้งดหรือเลื่อนการจัดประชุมอบรมที่มีผู้เข้าร่วมเกิน 50 คนขึ้น และหากจำเป็นให้ประสานทางสำนักงานสาธารณสุขหรือโรงพยาบาลเพื่อมีการคัดกรองผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง รวมทั้งกำหนดให้ใส่แมสก์หรือหน้ากากอนามัยทุกคน

นอกจากนี้นายสืบศักดิ์ยังแจ้งให้สำนักพุทธศาสนาจังหวัดฯ ทำหนังสือขอความร่วมมือพระทุกวัดให้งดจัดงานสรงน้ำพระ โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังมีแนวโน้มมีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ประกอบกับยังไม่มีการผลิตวัคซีนป้องกันออกมา แนวทางป้องกันจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสกัดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 และมาตรการเหล่านี้ไม่ใช่เป็นการตื่นตกใจแต่เพื่อความไม่ประมาทและป้องกันไว้ดีก่อน ดีกว่าตอนแย่จะแก้ไม่ทัน

“ทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีหนังสือสั่งการลงมา จึงสั่งงดจัดกิจกรรมสนับสนุนเทศกาลสงกรานต์ ส่วนการเล่นน้ำของประชาชนก็ยังเป็นไปตามปกติ แต่ทั้งนี้หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ก็อาจจะสามารถกลับมาจัดได้ เพียงแต่ในช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน สถานการณ์การแพร่ระบาดยังน่าเป็นห่วง จึงจำเป็นต้องเฝ้าระวังกันอย่างใกล้ชิด”ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวย้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน