X

บ้านพัก 2 หลังถูกเพลิงเผากลางดึก ชาวบ้านระดมช่วยสาดน้ำ แต่สุดท้ายวอดไปต่อหน้าต่อตา

เพชรบูรณ์-บ้านพัก 2 หลังในหมู่บ้านถูกเพลิงเผากลางดึก ชาวบ้านระดมช่วยสาดน้ำ แต่สุดท้ายวอดไปต่อหน้าต่อตา

เวลา 01.30 น.วันที่ 21 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักของชาวบ้าน.2 หลังในช่วงกลางดึก ที่บ้านอุ่มกะทาด หมู่ที่ 3 ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยต้นเพลิงลุกจากบ้านเลขที่ 131 ซึ่งมีนายดนัย(บุญมี) คำตีบ อายุ 48 ปีเป็นเจ้าของ โดยขณะเกิดเหตุไม่มีผู้อยู่อาศัยเนื่องจากเจ้าของบ้านไปทำงานที่ กทม. จากนั้นเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว กระทั่งลามไปติดบ้านพักเลขที่ 5 หมู่ 3 ซึ่งมีนายกิตติพงษ์ ภักดีสอน อายุ 42 ปี เป็นเจ้าของบ้าน มีผู้อยู่อาศัยรวม 4 คน ขณะเพลิงเริ่มลุกไหม้ได้ถูกชาวบ้านเรียกปลุกขึ้นมาให้ช่วยกันสกัดเพลิง

แต่เนื่องจากสภาพบ้านเรือนทั้งสองหลังเป็นบ้าน 2 ชั้นๆบนเป็นไม้และชั้นล่างเป็นคอนกรีตและยังตั้งอยู่ใกล้ชิดกัน จึงทำให้เพลิงลุกติดอย่างรวดเร็ว แม้ชาวบ้านจะช่วยกันนำสายยางและน้ำใส่ถังหรือภาชนะเท่าที่มี ทั้งระดมฉีดน้ำและสาดน้ำเพื่อสกัดเพลิงก็ตามแต่ก็ไม่สามารถจะทำให้เพลิงมอดดับไปได้ ขณะเดียวกันยังมีแนวโน้มจะลุกลามติดไปยังบ้านพักหลังที่ 3 ที่อยู่ข้างกันอีก จนชาวบ้านต้องช่วยกันสาดน้ำเลี้ยงไว้ เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามติดขึ้นมาอีก

ต่อมารถดับเพลิง อบต.ศิลามาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเพลิงกำลังลุกไหม้ และพยายามฉีดน้ำเพื่อจะควบคุมเพลิง แต่นอกจากเพลิงจะไม่มอดแล้วยังส่อจะลุกลามไปติดบ้านพักข้างเคียงเพิ่มเติมอีก จึงขอสนับสนุนรถฉีดน้ำจากอบต.นาซำเข้ามาช่วยเหลือ กระทั่งสามารถฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ได้ ในขณะที่บ้านพักทั้งสองหลังถูกเพลิงเผามอด ทำให้กลายเป็นเถ้าถ่านไปต่อหน้าต่อตาชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน

จากการสอบถามชาวบ้านข้างเคียงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหลานหิวนมตื่นขึ้นมากลางดึก จึงลุกขึ้นมาชงนมกระทั่งหลืบไปเห็นเพลิงกำลังลุกติดบริเวณฝาบ้าน จึงตกใจร้องตะโกนเรียกชาวบ้านให้ตื่นขึ้นมาช่วยกันดับเพลิง เพราะบ้านที่เกิดเหตุมีบ้านหลังอื่นตั้งอยู่ใกล้ชิดกันหลายหลัง และบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ทั้งสองหลังก็เป็นพี่น้องกัน โดยบ้านต้นเพลิงเจ้าของบ้านไปทำงานที่กทม. เหลือลูกสาวซึ่งไม่ได้พักที่บ้านหลังดังกล่าวเข่นกัน ขณะเกิดเหตุไปพักอาศัยอยู่กับบ้านป้าอีกหลัง ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่าเช่นกัน

ล่าสุด ทางหมู่บ้านและทางโรงเรียนฯ ได้ระดมความช่วยเหลือครอบครัวที่บ้านพักถูกเพลิงไหม้ โดยเฉพาะในราย นายภาณุพร ภักดีสอน นักเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รร.เมืองราดวิทยาคม และด.ช ภาณุชิด ภักดีสอน รร.บ้านอุ่มกะทาด และนางสาว อังมณี คำตีบ เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รร.บ้านสงเปลือย ซึ่งทั้งหมดต่างหลบออกจากบ้านพักหนีเอาชีวิตรอดจากเหตุเพลิงไหม้ โดยไม่ได้หยิบทรัพย์สินหรือแม้กระทั่งเสื้อผ้าชุดนักเรียนติดออกมา ขณะเดียวกันล่าสุดทางกิ่งกาชาดอำเภอหล่มเก่า ได้รุดเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวในเบื้องต้นที่ประสบเหตุแล้ว

***ชมคลิปขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยชาวบ้านพยายามร้องขอความช่วยเหลือ..คลิปโดย “ภัทราพร บุญเกิด”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน