X

ตรวจ 14 คนงานจีนหาโควิด-19 ที่วิเชียรบุรี ผลไม่พบอาการผิดปกติ

เพชรบูรณ์-ตม.จับมือสธ. ตรวจ 14 คนงานจีนหาโควิด-19 หลังพบข้อมูลเพิ่งเดินทางมาทำงานที่ บ.น้ำมันที่วิเชียรบุรี ผลไม่พบผิดปกติ

เวลา 11.00 น.วันที่ 3 มีนาคม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)จ.เพชรบูรณ์นำโดย ร.ต.อ.ศักย์ศรณ์ ชัยธรรมาภรณ์ ภายใต้ดารสั่งการของ พ.ต.ต.ภูวดล ภูมี สว.ตม.จว.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นางสุนิสา พระตลับ ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ, นายอภิวิชญ์ ศรีโภคา ปลัดอำเภอวิเชียรบุรีฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี เข้าทำการตรวจสอบบริษัทซิโนเปคหัวตงออยฟิลล์เซอร์วิสคอร์ปอเรชั่น หมู่ 15 ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับการดูแลเครื่องจักรและอุปกรณ์เกี่ยวกับการขุดเจาะน้ำมัน เนื่องจากพบข้อมูลจากระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของสำนักงาน ตม.เกี่ยวกับการแจ้งที่พักอาศัยของบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีนที่เพิ่งเดินทางเข้ามาทำงานในเขตพื้นที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ จำนวน 14 ราย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบคนต่างด้าวสัญชาติจีนมีหนังสือเดินทางและมีใบอนุญาตทำงานถูกต้องรวมจำนวนทั้งสิ้น 14 ราย และจากจำนวน 14 รายนี้ มีคนจีนจำนวน 11 ราย ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สังเกตลักษณะอาการท่าทาง สัมภาษณ์สอบถามถึงประวัติการเดินทาง และประวัติอาการเจ็บป่วยทั้งของคนต่างด้าวเอง รวมทั้งของครอบครัวก่อนที่จะเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ซึ่งคนต่างด้าวทั้ง 14 รายมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และมีความเข้าใจดีเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐของไทยในทุกๆ หน่วยงาน และยินดีให้ความร่วมมือกับประชาชนคนไทยในทุกๆ ด้านเกี่ยวกับการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่เชื้อของไวรัสดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงได้มอบหน้ากากอนามัยเพื่อให้ใช้ในการปฏิบัติงานในพื้นที่ พร้อมทั้งแนะนำให้คนต่างด้าวทั้ง 14 ราย รักษาสุขภาพดูแลร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ ให้เก็บตัวอยู่ในพื้นที่ไปก่อน อย่าเดินทางออกนอกเขตพื้นที่ตั้งของบริษัทที่ทำงานโดยเด็ดขาด จนกว่าจะเกินกำหนดระยะเวลาการฟักตัวของเชื้อไวรัสที่อาจแพร่เชื้อได้ หากรู้สึกว่ามีอาการเจ็บป่วยให้รีบแจ้งหัวหน้างานเพื่อประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลวิเชียรบุรีในทันที เพื่อทางโรงพยาบาลจะได้จัดยานพาหนะมารับตัวไปรับการตรวจสอบและให้การรักษาในทันที

ทั้งนี้ พ.ต.ต.ภูวดล ภูมี สว.ตม.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่าจากการประสานงานกับสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อย่างใกล้ชิดเพื่อเฝ้าติดตามและตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ยังไม่พบว่ามีบุคคลรายใดติดเชื้อและยังไม่พบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวในเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโนบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ที่สั่งการให้ตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด โดยการติดตามตรวจสอบบุคคลทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยง รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ออกประชาสัมพันธ์ แนะนำ ให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชนในพื้นที่เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่อไป หากประชาชนท่านใดพบว่าตนเอง หรือคนใกล้ชิดมีอาการป่วยและต้องสงสัยให้รีบพบแพทย์ในทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน