X

แฟนบอลลิเวอร์พูลไอเดียสุดเจ๋ง! ทำนาเป็นโลโก้หงส์แดง ยอมรับคลั่งไคล์เดอะค็อปชนิดเข้าเส้นเลือด

เพชรบูรณ์-แฟนบอลลิเวอร์พูลไอเดียสุดเจ๋ง! ทำนาเป็นโลโก้หงส์แดง ยอมรับคลั่งไคล์เดอะค็อปชนิดเข้าเส้นเลือด ติดตามเชียร์ตลอดกว่า 30 ปี

วันที่ 2 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นเรื่องสุดอึ้งและนับเป็นไอเดียสุดบรรเจิด เมื่อเพจ“แฟนหงส์แดง”ได้มีสมาชิกโพสต์ภาพ “แฟนหงส์เพชรบูรณ์ลงทุนทำนาข้าว เป็นรูปหงส์แดงใหญ่โตชัดเจน” พร้อมข้อความระบุว่า สุดยอด!ครอบคลุมยันพื้นที่นาข้าว Credit : ภาพจากคุณ Jatupon Hangthin #LFC #แฟนหงส์แดง #ลิเวอร์พูล #YNWA ทำให้มีเสียงชื่นชมจากเหล่าแฟนเดอะค็อปถึงไอเดียสุดเจ๋งและเปี่ยมล้นไปด้วยความคิดเชิงสร้างสรรค์สมเป็นสาวกแฟนพันธุ์แท้ของทีมหงส์แดง ขณะเดียวกันยังมีเสียงชาวหงส์อวยยกให้ภาพนี้เป็นสุดยอดภาพติดอันระดับโลกกันเลยทีเดียว และไม่วายที่จะถามถึงเจ้าของไอเดียสุดบรรเจิดแฟนพันธุ์แท้ทีมลิเวอร์พูลรายนี้ว่า อยู่แห่งหนที่ใดไปพร้อมๆ กับมีการแชร์ภาพดังกล่าวกันจนว่อนสังคมโซเชียลมีเดีย

อย่างไรก็ตามล่าสุด นายเฉลียว มั่นทอง อายุ 46 ปี เจ้าของไร่เอ็นบีบีฟาร์ม เลขที่ 120 หมู่ที่ 8 บ้านวังเจริญรัตน์ ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ แฟนพันธุ์แท้ทีมหงส์แดงซึ่งเป็นเจ้าของไอเดียสุดเก๋กล่าวถึงที่มาที่ไปและแรงบันดาลใจก่อนจะมาเป็นไอเดียสุดบรรเจิดว่า น่าจะเป็นความคลั่งไคล้ในทีมฟุตบอลลิเวอร์พูล ซึ่งตนเองเป็นแฟนพันธุ์แท้หรือสาวกเดอะค็อปชนิดเข้าเส้นเลือดเลยก็ว่าได้ เพราะตามเชียร์ทีมหงส์แดงมากว่า 30 ปี ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ตนก็ติดตามตามเชียร์มาตลอด

“กระทั่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาเกิดไอเดียแบบคลั่งไคล้ทีมหงส์แดง ด้วยการทำโลโก้ทีมหงส์แดงขนาดใหญ่ลงบนนาข้าวเนื้อที่ราว 2 ไร่ โดยเบื้องต้นโลโก้มาเขียนแบบก่อน หลังจากนั้นก็ตีเส้นขึงเชือกแนวบล็อกตามร่างแบบ จากนั้นทำการหว่านพันธุ์ข้าวไรซ์เบอรีและข้าวหอมมะลิลงบนนาข้าว”นายเฉลียวเล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงที่ภาคภูมิใจในผลงานที่สร้างความฮือฮาให้แก่แฟนหงส์แดง ขณะเดียวกันยังย้ำด้วยว่า

“ในส่วนที่เป็นตัวหงส์จะเป็นข้าวไรซ์เบอรีซึ่งใบจะออกสีม่วง ส่วนรอบๆตัวหงส์เป็นข้าวพันธุ์หอมมะลิซึ่งใบจะเป็นสีเขียว ซึ่งหลังหว่านเมล็ดพันธุ์ข้าวได้ราว 15 วัน ต้นกล้าข้าวเริ่มโตก็พอให้เห็นเป็นรูปร่างตัวหงส์แล้ว หลังจากผ่านไปราว 30-40 วันก็มีโลโก้เริ่มชัดขึ้น ต่อมาก็จะเริ่มเก็บรายละเอียดจนผ่านไปราว 60 วันตัวหงส์ก็มีความชัดเจน กระทั่งข้าวออกรวงและทำการเก็บเกี่ยวโดยใช้ระยะเวลาทั้งหมดราว 4 เดือน ซึ่งล่าสุดเพิ่งเก็บเกี่ยวไปเมื่อราวเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ฉะนั้นภาพที่เห็นเป็นภาพมุมสูงเมื่อฤดูกาลเพาะปลูกข้าวปีที่ผ่านมาซึ่งเพื่อนถ่ายเก็บไว้”นายเฉลียวกล่าวย้ำ

“มีเพื่อนๆถามผมว่าบ้าเกินไปรึเปล่าแม้กระทั่งภรรยาก็ถามเหมือนกัน ก็เลยตอบไปว่าเป็นความรักคลั่งไคล้มากกว่า เพราะไม่ว่าทีมหงส์แดงจะชนะหรือแพ้เราก็เชียร์มาตลอด อย่างไรก็ตามในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะถึงนี้ก็จะทำอีกและอาจมีอะไรเพิ่มเติมให้ติดตามดูละกัน”แฟนพันธุ์แท้ทีมหงส์แดงรายนี้กล่าวและว่า สำหรับไร่เอ็นบีทำการเกษตรอินทรีย์,ปลูกผักออแกนิตและเมล่อนญี่ปุ่น และยังทำปุ๋ยหมักและน้ำหมักจุลินทรีย์ไว้ใช้เอง นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ กศน.อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน