X

ผบ.นทพ.แนะนพค.16 เพชรบูรณ์ เปิดศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ขยายสู่ประชาชน

เพชรบูรณ์-ผบ.นทพ.แนะนพค.16 เพชรบูรณ์ เปิดศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ขยายสู่ประชาชน ขับเคลื่อนประชารัฐ ประชาชนอยู่ดีมีสุข

วันที่ 18 สิงหาคม พล.อ.ธงชัย สาระสุข ผู้บัญชาการหน่วยทหารพัฒนา(ผบ.นทพ.)พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ เพื่อตรวจติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นพค.16 สนภ.1 นทพ.) จ.เพชรบูรณ์ โดยเข้าชมนิทรรศกาลพระราชกรณียกิจต่างๆของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 ทั้งนี้พลเอกธงชัยได้เน้นให้ทางกำลังพลน้อมนำศาสตร์พระราชา การขับเคลื่อนโครงการประชารัฐ , และนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล มาปรับใช้และนำไปสู่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชนให้มากที่สุด โดยเฉพาะการนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาเผยแพร่ สู่ประชาชน

พล.อ.ธงชัยกล่าวอีกว่า จากสภาวการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันอาหารการกิน รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันมีราคาสูงขึ้น ตนจึงมีนโยบายให้จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ตามหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาทั่วประเทศ เพื่อให้กำลังพล และประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมชม จะได้ทราบถึงเทคนิคและวิทยาการต่างๆ ทางด้านการเกษตร ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ภายในครัวเรือน ให้สามารถสร้างผลผลิต สำหรับนำมาบริโภคและเหลือไว้จำหน่าย เพื่อก่อให้เกิดรายได้เสริมในครัวเรือนได้

พ.อ.โสภณ ศรีมงคล นพค.16 สนภ.1 นทพ. กล่าวว่า หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 นอกจากหน้าที่รับผิดชอบด้านการสร้างความมั่นคงแก่ชาติ สนับสนุนภารกิจของรัฐในการพัฒนาชาติ ป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติและช่วยเหลือประชาชนแล้ว  ทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 ได้เปิดศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ให้ประชาชนผู้สนใจ นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ โดยกิจกรรมภายในศูนย์ มีหลายหลาย ทั้งการผสมเทียมโค,การเลี้ยงหมูหลุม,การเลี้ยงไก่พื้นเมือง,การผลิตพันธุ์ปลา,สวนสมุนไพรและการทำอิฐบล็อกประสาน

“พร้อมกันนี้ได้ขยายผลไปยังเกษตรกรต่างๆจนเห็นผลเป็นรูปธรรม เช่น กลุ่มอาชีพเย็บผ้า กลุ่มอาชีพทำขนม กลุ่มอาชีพทอพรมเช็คเท้า และกลุ่มอาชีพแปรรูปมะขาม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์” พ.อ.โสภณ กล่าวพร้อมฝากไปยังผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้ที่ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 เพชรบูรณ์ได้ทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน