X

“หมู-พิมพ์ผกา”ดารานักแสดง เศร้า! ป่าเขาค้อถูกไฟเผา จี้ผู้ว่าฯ ใช้ยาแรงก่อนไม่มีคนมาเที่ยว (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-“หมู-พิมพ์ผกา”ดารานักแสดง เศร้า!ป่าเขาค้อถูกไฟเผา จี้ผู้ว่าฯใช้ยาแรงก่อนเขาค้อไม่มีคนมาเที่ยว (ชมคลิป)

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “หมู-พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ” ดารานักแสดงหญิงชาวไทย และอดีตรองมิสไทยแลนด์เวิลด์ อันดับ 2 ปี 2531 โพสต์คลิปวีดีโอบนเพจส่วนตัว หลังไปพบภาพน่าสะเทือนใจถึงการเผาป่าบนเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมระบุว่า “เสียใจที่มากเห็นภาพแบบนี้ เรามาอยู่เขาค้อ 2 คืน เพื่อมาถ่ายโฆษณาหวังจะได้เห็นวิวทิวเขา สวยๆ แหล่งท่องเที่ยวของเมืองไทย แต่กลับพบเจอแต่ไฟ ไฟและไฟ เป็นหย่อมๆ เผากันทั้งกลางวันและกลางคืน ในคลิปคือที่ #ผาตัด เป็นหย่อมที่เป็นพื้นที่สีเขียวที่สุดของที่นี่ เราตั้งใจมาถ่ายเพื่อโชว์ความงามของที่นี่ เรามากันแต่เช้า

ไฟกองนี้ตรงนี้เริ่มจากเผาวัชพืชพื้นที่เล็กๆ แต่คนเผา ปล่อยให้ลามปามกลายเป็นไฟป่า เผาไหม้ต้นไม้ใหญ่ คนเขาค้อค่ะ พวกคุณอยู่ได้ด้วยแหล่งท่องเที่ยว ควรต้องข่วยกันดูแลรักษา คงห้ามให้เผายาก แต่อย่างน้อยต้องควบคุมไฟได้ ไม่ให้ลุกชามกลายเป็นไฟป่า. แบบนี้ อบต. ผู้ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คุณอบรมให้ความรู้กับชาวเขาและลงโทษอย่างเอาจริงเอาจังบ้างเสียที ไม่เช่นนั้นป่าไม่เหลือ แหล่งท่องเที่ยวไม่มีคนมา เพราะมีแต่เขาหัวโล้น และไม่มีอากาศหายใจ#Domino Effect… #เด็ดดอกไม้สะทือนถึงดวงดาว

ทั้งนี้ในคลิปดังกล่าวนั้นดารานักแสดงหญิงยังระบุด้วยว่า “วันนี้ยกกองถ่ายมาที่ผาตัดเขาค้อ และภาพที่เห็นไม่ใช่หมอกแต่เป็นการเผาป่า ไม่ใช่เผาที่ทำกิน ที่เห็นยังเป็นต้นไม้เขียวๆ ด้วยและชาวเขาก็เผาๆ กันทุกวัน มาอยู่ที่นี่ 3 วันแล้วค่า PM2.5 เกินค่ามาตรฐานทุกวัน วันแรกมาอากาศหนาวนึกว่าหมอกลง น่าเสียดายแหล่งท่องเที่ยวเขาค้อ”

เพจคลิป “หมู-พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ” .. https://www.facebook.com/131863180190039/posts/3043313585711636/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน