X

ทหาร-ป่าไม้ลุยปิดประกาศ 120 รีสอร์ทถูกดำเนินคดีห้ามก่อสร้าง-ดัดแปลงเพิ่มเติม

เพชรบูรณ์-ทหาร-ป่าไม้ลุยปิดประกาศ 120 รีสอร์ทถูกดำเนินคดีห้ามก่อสร้าง-ดัดแปลงเพิ่มเติม

ความคืบหน้าคณะทำงานติดตามและแก้ไขปัญหาการครอบครองที่ดินอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ สำหรับแผนปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมาย ได้จัดลำดับการปฏิบัติต่อกลุ่มหรือบุคคลที่บุกรุกพื้นที่ป่าเขาค้อที่ทหารขอใช้จากกรมป่าไม้ ได้แก่ 1. รีสอร์ทนอกแปลง รอส.ที่สำรวจแล้ว จำนวน 135 แห่ง 2.รีสอร์ทนอกแปลงรอส.ที่สำรวจเพิ่มเติม 358 แห่ง 3.รีสอร์ทในแปลง รอส.จำนวน 332 แห่ง และ 4.รอส.ที่กระทำผิดเงื่อนไข จำนวน 1,052 ราย ซึ่งเป้าหมายแรกกองทัพภาคที่ 3 ให้เจ้าหน้าที่ทหารและป่าไม้ ดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับ 135 รีสอร์ทในพื้นที่ 4ตำบล ได้แก่ ตำบลเขาค้อ ตำบลหนองแม่นา ตำบลหนองแม่นา และตำบลสะเดาะพง ที่อยู่นอกแปลงรอส.และบุกรุกพื้นที่ป่า ที่ทหารขอใช้จากกรมป่าไม้เนื้อที่ 126,368 ไร่เศษ โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 จนควบทุกแห่ง

ล่าสุดวันนี้(16 ส.ค.) คณะเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการประกอบด้วย ป่าไม้ ทหาร ฯลฯ จำนวนกว่า 90 นาย มีการแบ่งแยกกำลังออกเป็น 5 ชุด ได้นำประกาศแจ้งห้ามมิให้มีการดัดแปลง ก่อสร้างเพิ่มเติมหรือดำเนินการใดๆ บนพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ขอใช้ประโยชน์จากกรมป่าไม้ หรือบริเวณรีสอร์ทที่มีสิ่งปลูกสร้างที่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วไปปิดแจ้งแก่ 120 รีสอร์ทและบ้านพักหรู ที่ถูกคณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจับกุมดำเนินคดีก่อนหน้านี้ ตามแผนปฏิบัติการเอาผิด 135 รีสอร์ทนอกแปลง รอส.และอยู่ในเขตป่าใน 4 ตำบลของอ.เขาค้อ ได้แก่ ต.เขาค้อ,สะเดาะพง,ริมสีม่วงและหนองแม่นา

อย่างไรก็ตามขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการปิดประกาศดังกล่าว ได้มีเจ้าของรีสอร์ทบางแห่งเกิดความไม่เข้าใจ โดยอ้างว่าได้ถูกดำเนินคดีไปแล้วคดียังไม่สิ้นสุด แต่ทำไมยังต้องปิดประกาศเพิ่มเติมอีก เกรงจะมีผลกระทบลูกค้าและทำให้รีสอร์ทได้รับความเสียหาย ทำให้ทางเจ้าหน้าที่พยายามชี้แจงโดยระบุว่า ทำตามหน้าที่โดยประกาศนี้เพียงแจ้งให้ทราบที่ดินแปลงนี้ได้ถูกดำเนินคดีแล้ว ส่วนการประกอบกิจการทางรีสอร์ทยังดำเนินการได้อยู่ การปิดประกาศวัตถุประสงค์เพื่อต้องการแจ้งให้ทราบและห้ามมีการก่อสร้างเพิ่มเติม

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน