X

ปิดฉาก!ไฟท์”ดอนเมือง-เพชรบูรณ์” บ.เอสพีฯประกาศยุติ 18 ส.ค.61 หลังขาดทุนต่อเนื่อง

ปิดฉาก!เที่ยวบิน”ดอนเมือง-เพชรบูรณ์” บ.เอสพีฯประกาศหยุดบิน 18 ส.ค.61 หลังขาดทุนต่อเนื่อง หอฯเพชรบูรณ์เห็นใจ เจออุปสรรคเพียบทั้งต้นทุนสูง-ข้อกฎหมายไม่เปิดกว้าง ยันเดินหน้าผลักดันต่อเนื่อง

วันที่ 11 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีบริษัทสมุทรปราการ(SP) โลจิสติกส์ ผู้เช่าเหมาลำสายการบินนกแอร์ ประกาศแจ้งหยุดทำการบิน เส้นทางไป-กลับ ดอนเมือง-เพชรบูรณ์-ดอนเมือง สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน คือวันจันทร์, เสาร์ ในวันที่ 18 มิ.ย.61 เป็นต้นไป หลังประสบภาวะขาดทุนต่อเนื่อง เพราะผู้โดยสารใช้บริการน้อยต่ำกว่าเป้าหมายตั้งไว้ ล่าสุด นายยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวแสดงความเห็นใจทางบริษัทฯเอสพีที่พยายามกัดฟันสู้ เนื่องจากติดในข้อจำกัดไม่เพียงในข้อกฎหมายที่ยังไม่เปิดกว้างหรือเอื้อให้กับนักลงทุนเท่าไหร่ รวมทั้งราคาต้นทุนในการเช่าเหมาลำเครื่องบิน ที่ทำให้ราคาค่าโดยสารสูงเกินไป ประกอบกับในช่วงนี้เป็นห้วงโลว์ซีซั่นทำให้นักท่องเที่ยวใช้บริการมีจำนวนน้อย ทำให้บริษัทฯขาดทุนสะสมต่อเนื่อง

นายยชญ์สุธา กล่าวย้ำอีกว่า ส่วนการที่บริษัทฯตัดสินใจยุติทำธุรกิจเส้นทางการบินแบบเช่าเหมาลำนั้น เชื่อว่าคงไม่กระทบความเชื่อมั่นผู้ที่จะมาลงทุนรายอื่นๆ แต่ทั้งนี้จุดที่น่าสนใจก็คือการที่ทางเอสพีเลือกลงทุนในช่วงเวลาที่มีความเสี่ยงต่อการขาดทุน อย่างไรก็ตามจุดแข็งจุดด้อยและปัญหาอุปสรรคต่างๆทั้งหมดนั้น ทางหอการค้าฯได้รวบรวมเก็บสถิติข้อมูลไว้ เพื่อนำใช้เป็นแนวทางแก้ไขต่อไปในภายภาคหน้า อย่างไรก็ตามแม้ทางเอสพีฯจึงยุติการลงทุนแล้วก็ตาม ทางหอการค้าฯก็ยังจะเดินทางผลักดันให้มีการเปิดเส้นทางการบินนี้ให้ได้ต่อไปในอนาคต และยอมรับว่าขณะนี้ก็มีการศึกษาแนวทางอื่น อาทิ การทาบทามนักลงทุนที่สนใจรายใหม่ และการผลักดันให้บรรจุเส้นทางการบินเพชรบูรณ์อยู่ในตารางการบินปกติให้ได้ต่อไป

ข่าวแจ้งว่า บริษัทสมุทรปราการ(SP) โลจิสติกส์ ประกาศแจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. 61 ทางบริษัทฯซึ่งเป็นผู้เช่าเหมาลำสายการบินนกแอร์ จะหยุดทำการบินเส้นทางไป-กลับเส้นทางดอนเมือง-เพชรบูรณ์-ดอนเมือง สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน คือวันจันทร์, เสาร์ เนื่องจากมีจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางน้อยมาก ทำให้จำเป็นต้องหยุดบินเส้นทางดังกล่าวอย่างถาวร หลังจากเริ่มเปิดทำการบินเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.61 ได้เพียง 2 เดือนเศษ ส่วนสาเหตุเกิดจากประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง และไม่มีแนวโน้มว่าจะฟื้นตัว เนื่องจากมีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการน้อยมาก โดยอัตราบรรทุกผู้โดยสารต่อที่นั่ง หรือเคบินแฟกเตอร์ อยู่ในอัตราที่ต่ำกว่าเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้มาก ทำให้รายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายส่งผลให้ผลประกอบการติดลบอย่างต่อเนื่อง จึงตัดสินใจยกเลิก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน