X

ผู้ว่าฯเผยอีก 7 วัน ผู้เชี่ยวชาญฟังธง แนวทางแก้ไข ถนนภูทับเบิกทรุด

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์สำรวจถนนภูทับเบิกทรุด ยอมรับน่ากลัว-อันตราย เผยอีก 7 วัน ผู้เชี่ยวชาญฟังธง แนวทางแก้ไขถนนทรุด

ความคืบหน้าหลังจากถนนทางขึ้นภูทับเบิกทางหลวงหมายเลข 2331 (โจ๊ะโหวะ-อุทยานฯภูหินร่องกล้า) บริเวณ กม.9+300 ถึง กม.10+650 เกิดการทรุดหนักและมีแนวโน้มดินบริเวณนี้จะเกิดการสไลด์ยกทั้งแผง จนต้องปิดการจราจรและสั่งอพยพชาวบ้านที่อยู่พื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนถล่ม ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 9 ส.ค.61 นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมว่าที่ร้อยเอกอานนท์ เชื้อเล็ก นายอำเภอหล่มเก่าและคณะเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่สำรวจบริเวณถนนขึ้นภูทับเบิกที่เกิดอาการทรุดหนัก โดยยังพบว่าอาการทรุดในแนวดิ่งเริ่มชะลอตัวลง แต่รอยปริแยกตามรอยแตกร้าวบนถนนยังเพิ่มระยะห่างขึ้นไปเรื่อยๆ

นายสืบศักดิ์ระบุว่า จากสภาพการทรุดตัวยอมรับว่าค่อนข้างน่ากลัวเพราะยุบลงไป 2-3 เมตร ยังมีการสไลด์ของดินอีกด้วยดูแล้วค่อนข้างอันตราย ไม่เคยเห็นที่ไหนในแง่วิชาการเราไม่รู้ จึงต้องให้ทางผู้เชี่ยวชาญ มาช่วยสำรวจและวิเคราะห์เพื่อจะได้หาแนวทางแก้ไขปัญหา ล่าสุดทางผู้เชี่ยวชาญของกรมทางหลวงลงพื้นที่ตรวจสอบและแจ้งว่า ภายใน 7 วันนี้น่าจะบอกได้ว่าจะมีแนวทางแก้ไขปัญหาถนนเส้นนี้อย่างไร ส่วนถนนลำลองสายเหมืองแบ่ง-ภูทับเบิกระยะทาง 4 กิโลเมตร ทางทหาร ช.พัน 8 รีบเร่งนำเครื่องจักรไปปรับเคลียร์และเปิดเส้นทาง คาดว่าอีก 8 วันคงเสร็จสิ้น

“ถนนสาย 2331 คงต้องปิดไปก่อน และให้ไปใช้เส้นทางสายเหมืองแบ่ง-ภูทับเบิกแทน ตอนนี้ก็ยังอุ่นใจที่แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 นำอุปกรณ์เซ็นเซอร์มาติดตั้ง เพื่อตรวจวัดการทรุดตัวของถนนว่าจะเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ และยังมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจุบันการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้เริ่มเข้าระบบหมด เพียงแต่ต้องรอเวลาส่วนทางแก้มีแล้ว ส่วนการแก้ไขจะทันช่วงฤดูการท่องเที่ยวหรือไม่นั้นตอนนี้ทางแขวงทางหลวงฯก็รับปาก พยายามจะเร่งแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”นายสืบศักดิ์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน