X

หล่มเก่าซ้อมแผนอพยพ 22 ครัวเรือน เสี่ยงภัยดินถนนภูทับเบิกถล่ม

เพชรบูรณ์-หล่มเก่าซ้อมแผนอพยพ 22 ครัวเรือนเสี่ยงภัยดินถนนภูทับเบิกถล่ม ผู้เชี่ยวชาญกรมทางหลวงยังลงสำรวจจุดถนนทรุดต่อเนื่อง

เวลา 10.00 น.วันที่ 9 สิงหาคม ที่สำนักสงฆ์บ้านภูโปด หมู่ 6 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ อำเภอหล่มเก่าร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ร่วมกันฝึกซ้อมแผนอพยพประชาชนชาวบ้านจำนวน 22 ครัวเรือน กรณีเกิดเหตุการณ์ดินโคลนถล่ม พื้นที่บ้านโจ๊ะโหวะเหนือ(บ้านภูโปด) หมู่ที่ 6 โดยมีการจำลองสถานการณ์หลังเกิดเหตุการณ์ดินโคลน และมีการส่งสัญญาณไซเรนแจ้งเตือนชาวบ้าน หลังชาวบ้านได้ยินจึงเก็บของเครื่องใช้จำเป็นและพากันอพยพออกจากบ้านพักไปยังสำนักสงฆ์บ้านภูโปด ซึ่งกำหนดเป็นจุดปลอดภัยเพื่อรองรับผู้อพยพ

ปรากฏว่าชาวบ้านทั้ง 22 ครัวเรือนซึ่งมีทั้งผู้หญิงเด็กและผู้สูงอายุ ต่างเดินทางไปยังจุดอพยพไม่เกินกำหนดเวลา 30 นาทีที่เป้าหมาย จากนั้นว่าที่ร้อยเอกอานนท์ เชื้อเล็ก นายอำเภอหล่มเก่า รวมทั้งตัวแทนจากส่วนราชการต่างๆ ได้สรุปถึงการซักซ้อมแผนอพยพ และยังตอกย้ำเรื่องให้ทุกคนมีสติอย่าตกใจแล้วดำเนินการตามที่ฝึกซ้อมไว้ สำหรับหมู่บ้านภูโปดมีจำนวนประชากรทั้งหมด 65 คน ชาย 34 คน หญิง 31 คน ปัจจุบันเป็นหมู่บ้านเสี่ยงภัยดินโคลนถล่มจากเหตุดินบริเวณถนนขึ้นภูทับเบิกเกิดการทรุดยกทั้งแผง

ว่าที่ร้อยเอกอานนท์ เชื้อเล็ก นายอำเภอหล่มเก่า กล่าวว่า นอกจาก 22 ครัวเรือนแล้วในจำนวนมี 4 ครัวเรือนที่อยู่ในจุดเสี่ยงหรือในเป้าหมายหากเกิดเหตุการณ์ดินโคลนขึ้น เนื่องจากบ้านเรือนอยู่บริเวณริมห้วย ฉะนันในข้อเท็จจริงในสถานการณ์จริงทุกคนควรเตรียมพร้อมและเตรียมอุปกรณ์จำเป็น รวมทั้งอุปกรณ์ยังชีพต่างๆทั้งไฟฉายอาหารน้ำดื่ม พร้อมจะหยิบฉวยอพยพออกจากบ้านพัก ซึ่งพอจะประทังชีวิตและเอาตัวรอดหรือชีวิตรอดในภาวะวิกฤตให้ได้  เพื่อรอความช่วยเหลือจากทางภาคราชการ

ข่าวแจ้งว่า แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 กรมทางหลวงโดยนายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ลงพื้นเมื่อวานนี้(8 ส.ค.61)ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากสำนักวิเคราะห์และตรวจสอบทางวิศวกรรม กรมทางหลวงพร้อมคณะ เพื่อสำรวจและตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดการเคลื่อนตัวของเชิงลาด (Landslide) ในทางหลวงหมายเลข 2331 ตอน โจ๊ะโหวะ – อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ระหว่าง กม.9+300 – กม.10+650 (เป็นช่วง ๆ) การการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นเพื่อไปภูทับเบิก ทางแขวงทางหลวงฯยังมีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง โดยให้ไปใช้เส้นทาง สาย 12 – สาย 2013 – สาย 2331(หล่มสัก – แคมป์สน – บ้านแยง – นครไทย -ภูหินร่องกล้า – ภูทับเบิก) แทน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน