X

สำรวจถนนเหมืองแบ่ง-ทับเบิก เก็บข้อมูลชงผู้ว่าฯ ช่วยผลักดันสร้างเป็นถนนลำลอง

เพชรบูรณ์-สำรวจถนนเหมืองแบ่ง-ทับเบิก เก็บข้อมูลชงผู้ว่าฯ ช่วยผลักดันสร้างเป็นถนนลำลอง หวั่นถนนขึ้นภูทับเบิกสายหลักทรุดพังหมู่บ้านถูกตัดขาด

วันที่ 7 สิงหาคม เวลา 09.00 น. นายสมบูรณ์ ศรีธรรม นายก อบต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ และ นายกล้าหาญ ทารักษา แขวงทางหลวงชนบทเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยกำนันตำบลวังบาลและผู้ใหญ่บ้านบ้านเหมืองแบ่งรวมทั้งทหารและชาวบ้านหมู่ 14,16 บ้านทับเบิก ร่วมกันสำรวจถนนลำลองสายเหมืองแบ่ง-ทับเบิก ระยะทาง 9 กิโลเมตร เพื่อเก็บข้อมูลเสนอทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ให้ช่วยผลักดัน ก่อสร้างเป้นถนนเส้นทางนี้ลำลองสำหรับใช้สัญจรขึ้นลงภูทับเบิก กรณีหากถนนขึ้นภูทับเบิกทางหลวงสาย 2331 โจ๊ะโหวะ-อุทยานฯภูหินร่องกล้า ซึ่งเป็นเส้นทางหลักเกิดการทรุดหนักจนถูกตัดขาด อย่างไรก็ตามถนนเส้นทางนี้เดิมอยู่ระหว่างการก่อสร้าง แต่เกิดปัญหาถูกตรวจสอบจนทำให้การก่อสร้างหยุดชะงัก ในขณะที่เหลือถนนอีกราวเกือบ 4 กิโลเมตรซึ่งเป็นทางดินยังก่อสร้างไม่เสร็จ จากสภาพปัจจุบันหลังมีฝนตกทำให้ถนนเละเป็นโคลนเลนและบางช่วงมีร่องนำลึก ทำให้รถสัญจรผ่านไปมาได้ยากลำบาก

นายสมบูรณ์ ศรีธรรม กล่าวว่า หากไม่ติดข้อกฎหมายก็คาดว่าน่าจะปรับปรุงโดยลงหินคลุกใช้เครื่องจักรบดอัด ก็สามารถใช้เป็นถนนชั่วคราวสำหรับสัญจรขึ้นลงภูทับเบิกได้ โดยเฉพาะหากถนนสาย 2331 ซึ่งเป็นเส้นทางหลักถูกตัดขาด ก็จะไม่มีเส้นทางอื่นใช้สัญจรขึ้นภูทับเบิกฝั่งด้านอำเภอหล่มเก่าได้ โดยเฉพาะรถจัดเก็บขยะของอบต.จะต้องขึ้นไปจัดเก็บขยะที่หมู่บ้านด้านบน และยังมีครูต้องขึ้นลงไปสอนที่โรงเรียนในหมู่บ้าน รวมทั้งการลำเลียงผลผลิตการเกษตรของชาวบ้าน ก็ประสบปัญหาตามมาแทบทั้งสิ้น การสำรวจครั้งนี้จะนำข้อมูลไปเสนอต่อทางผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้ช่วยพิจารณาหาแนวทางช่วยเหลือผ่อนปรนในข้อกฎหมายต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน