X

จับสถานประกอบการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เยาวชน มาตรการเข้มรับวันวาเลนไทน์

เพชรบูรณ์-จับสถานประกอบการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เยาวชน มาตรการเข้มรับวันวาเลนไทน์

เวลาราว 22.00 น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.เพชรบูรณ์ ประกอบด้วย พ.ต.ต.ภูวดล ภูมี สว.ตม.จว.เพชรบูรณ์,ร.ต.อ.ศักย์ศรณ์ ชัยธรรมาภรณ์, ร.ต.อ.ศักดิ์ชาย สว่างสาลี รอง สว.ตม.จว.เพชรบูรณ์ และ ส.ต.ท.นราธิป พลละคร ผบ.หมู่ ตม.จว.เพชรบูรณ์ บูรณาการสนธิกำลังร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ตรวจสอบสถานประกอบการคล้ายสถานบริการตามที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า สถานประกอบการบริเวณ ถนนกลางเมืองพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กและเยาวชน จากการตรวจสอบร้านเมา-เล่า เลขที่ 53/34 ถ.กลางเมืองพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ พบว่ามีลูกค้าจำนวน 3 รายนั่งดื่มเครื่องดืามแอลกอฮอล์อยู่ โดยมีนาย อัฐชวิธร จันทะคูณ แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน

อย่างไรก็ตามทางคณะเจ้าหน้าที่พบว่าลูกค้าทั้ง 3 ราย ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนและไม่สามารถนำเอกสารประจำตัวใดๆ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลทั้ง 3 รายอายุไม่ถึง 20 ปี บริบูรณ์ เจ้าหน้าที่ฯจึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่นาย อัฐชวิธร จันทะคูณ เจ้าของร้านในข้อหา “ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์” ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 นำตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ พ.ต.ต.ภูวดล ภูมี สว.ตม.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโนบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ที่สั่งการให้ตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศบูรณาการสนธิกำลังประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่เข้มงวดกวดขันตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิดของเด็กและเยาวชนในช่วงวันวาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังสถานประกอบการให้ปฎิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน