X

ประสานผู้เชี่ยวชาญกรมทรัพย์ฯ ตรวจสอบรอยเลื่อนเขาภูทับเบิก

เพชรบูรณ์ประสานกรมทรัพย์ฯ ส่งผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบรอยเลื่อนเขาภูทับเบิก ประกาศเขตพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติ

เวลา 14.00 น.วันที่ 3 สิงหาคม นายวรพจน์ แววสิงห์งาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคณะและตัวแทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณถนนขึ้นภูทับเบิกทรุดเพื่อสำรวจตรวจสอบ หลังได้ระบรายงานอาการทรุดของถนนด้งกล่าวยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผอ.แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 นำสำรวจพร้อมชี้แจงถึงสถานการณ์การทรุดตัวของถนน ทำให้เกิดความเสียหายกว่า 1.6 กิโลเมตร พร้อมแจ้งถึงรอยเลื่อนที่เกิดจากดินสไลด์ล่าสุดซึ่งเริ่มปรากฎให้เห็นเด่นชัดขึ้น นอกจากนี้รอยเลื่อนดังกล่าวยังขยายแนวกว้างขึ้นเรื่อยๆ

นายวรพจน์ แววสิงห์งาม รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประสานไปยังกรมทรัพยากรธานี ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ลงตรวจสอบและจะทำให้เห็นอะไรได้มากขึ้น ณ เวลานี้ทางอำเภอได้เฝ้าระวังกับคนในพื้นที่ได้มีการแจ้งเตือนและจัดชุดเฝ้าระวังไว้แล้ว และในวันจันทร์นี้ทางผู้ว่าฯจะได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาในภาพรวมอีกครั้งหนึ่ง ในเบื้องต้นในประกาศส่วนของดินสไลด์เพื่อใช้งบประมาณอย่างคล่องตัว และส่วนที่สองเพื่อเฝ้าระวังในส่วนอื่นๆด้วย ส่วนการอพยพยังไม่มีแต่ให้เฝ้าระวังเท่านั้น ซึ่งการป้องกันภัยพิบัติเป็นแผนของ ปภ.อยู่แล้ว ซึ่งมีทุกพื้นที่ที่เฝ้าระวังและจุดอพยพก็มีทุกพื้นที่เช่นกัน.เพียงแต่ให้มีการชักซ้อมเตรียมความพร้อมเท่านั้นแต่ยังไม่มีการอพยพแต่อย่างใด

ขาวแจ้งว่า ทางอำเภอหล่มเก่า โดยว่าที่ร้อยเอกอานนท์ เชื้อเล็ก นายอำเภอหล่มเก่า ได้ออกประกาศเมือวันที่ 3 สิงหาคม 2561 เรื่องแจ้งเตือนเขตพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติดินโคลนถล่ม ผิวทางถนนทรุดตัว โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ได้เกิดเหตุการณ์ผิวถนนทรุดตัว ในเส้นทางหมายเลข 2331 สายโจ๊ะโหวะ-อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ระหว่างกม 9 + 300 ถึง กม.10 + 650 เป็นสาเหตุให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบซ่อมแซมผิวทางจราจร โดยหมวดการทางหล่มเก่าและได้ขอปิดการจราจรชั่วคราวจนกว่าจะเนินการแล้วเสร็จ ประกอบกับเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีประกาศลงวันที่ 2 สิงหาคม 2561 ห้ามรถทุกชนิด ผ่านเส้นทางดังกล่าวจนกว่าจะซ่อมแล้วเสร็จ

ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยและป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น กับประชากรในพื้นที่และผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว รวมทั้งเพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 19 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ. ศ. 2550 จึงประกาศแจ้งเตือนเขตพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติ ดินโคลนถล่มผิวทางชำรุดทรุดตัว.เขตหมู่ 1, 2, 3, 6 และ 8 ตำบลบ้านเนิน และหมู่ที่ 14 ,16, 17 ตำบลวังบาล.อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้ใช้เส้นทางให้งดการใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 2331 และงดการใช้เส้นทางสายบ้านเหมืองแบ่ง-ภูทับเบิกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน