X

รถทัวร์หักหลบฝูงม้า พุ่งตกถนน ดับ 1 เจ็บ 26

เพชรบูรณ์-รถทัวร์ 2 ชั้น เจอฝูงม้าตัดหน้ากระทันหัน หักพวงมาลัยหลบ จนพุ่งตกร่องน้ำรอมถนน ดับ 1 เจ็บ 26

เวลา 04.15 น.วันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ 2 ชั้น (ระยอง -หล่มสัก) ของบริษัทเพชรประเสริฐ หมายเลขข้างรถ 138 – 3 เลขป้ายทะเบียน 10- 1419 เพชรบูรณ์ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 211+ 300 ถนนหลวงหมายเลข 21 (สระบุรี-หล่มสัก) หมู่ที่ 8 บ้านสะแกงาม ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เป็นเหตุให้ผู้เสียชีวิต 1 คน ชื่อนางอนุ กระสี อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146/1 หมู่ 6 ตำบลท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศรีษะ และะมีคนเจ็บจำนวน 26 คน และในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน

ทั้งนี้เบื้องต้นทราบว่า รถทัวร์ดังกล่าวออกจากต้นทางที่จ.ระยองจำนวนราว 45 คน มาถึงจุดเกิดเหตุพบมีฝูงม้าวิ่งตัดหน้ารถ ทำให้นายสัมฤทธิ์ เทพอินทร์ทร อายุ 70 ปี คนขับรถ หักพวงมาลัยหลบกะทันหัน จนรถเสียหลักพุ่งตกร่องน้ำริมถนน ไปจอดนิ่งหน้าเสาไฟฟ้า ต่อมาทางกู้ชีพโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และอาสากู้ภัยในพื้นที่ มาช่วยลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์

ดต.สรายุทร ทองเดช เจ้าหน้าตำรวจประจำตู้ยามบ้านโตก กล่าวว่า ก่อนหน้าจะเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ตกถนนเพียงไม่กี่สิบนาที ได้เกิดอุบัติเหตุโดยมีรถเก๋งชนม้าทำให้ปีนเกาะกลางข้ามไปอีกเลนจากนั้นมีรถปิ๊กอัพขับตามมาชนและเหยียบม้า จนทำให้ม้าเสียชีวิตทันที สำหรับม้าฝูงนี้มีราว 6-7 ปี โดยปกติจะถูกเลี้ยงป้วนเปี้ยนอยู่ในบริเวณพื้นที่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจณาภิเษกในเขตพื้นที่ต.บ้านโตก เข้าใจว่า ขณะเกิดเหตุฝูงม้าคงหลุดออกมาหากินหญ้าอยู่บริเวณริมถนน

ข่าวแจ้งว่าเวลา 07.00 น. ทางเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย อ.เมืองเพชรบูรณ์ ประกอบด้วยฝ่ายปกครองและฝ่ายทหาร เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยพบว่ามีการขนย้ายผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ซากม้าที่รถเก๋งรถจนสภาพเละบนถนนห่างจากจุดเกิดเหตุราว 300 เมตร กลายเป็นเศษเนื้อกองอยู่บนถนนเช่นเดิม และก่อนหน้านี่นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุดังกล่าวด้วยเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน