X

‘ภูทับเบิก’นทท.ยังพักแน่น รถปิ๊กอัพพลิกคว่ำโค้ง S1 มันฝรั่งกระจายเต็มพื้นถนน

เพชรบูรณ์-‘ภูทับเบิก’นทท.ยังพักแน่น เตือนกำลังก่อสร้างเส้นทางขับรถขึ้นลงระวังเป็นพิเศษ รถปิ๊กอัพพลิกคว่ำโค้ง S1 มันฝรั่งถูกเทกระจาดกระจายเกลื่อนเต็มพื้นถนน

วันที่ 30 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า ในวันสุดท้ายของวันหยุดยาว มีรายงานจากศูนย์จราจรภูทับเบิกแจ้งว่า เมื่อคืนวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวราว 1,200 คน ปริมาณรถราว 300-400 คัน ทยอยขึ้นพักค้างแรมบนภูทับเบิก ซึ่งแตกต่างจากช่วงวันแรกของวันหยุดยาวที่มีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นมากหลายพันคน แต่อย่างไรก็ตามด้วยปริมาณรถดังกล่าวก็ยังทำให้การจราจรบริเวณจุดที่เป็นทางแยก อาทิ สามแยกขึ้นยอดภูทับเบิก ,สามแยกปากทางเขาหมู่บ้านทับเบิก ยังคงมีรถติดหนาแน่นเช่นเดิม ทางตำรวจสายตรวจภูทับเบิก สภ.หล่มเก่า ต้องช่วยจัดการจราจรระบายรถกระทั่งราว 12.00 น.สภาพการจราจรจึงกลับมาเป็นปกติ

แต่อย่างไรก็ตามได้มีการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ที่ขับรถยนต์ทั้งขาขึ้นและลงภูทับเบิก ให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากเส้นทางขึ้นลงภูทับเบิก ถนนหลวงหมายเลข 2331 ตอนโจ๊ะโหวะ-อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ระหว่าง กม.00+000-กม.4+600-กม8+875 อยู่ระหว่างการปรับปรุงก่อสร้าง อยู่ระหว่างการปรับปรุงก่อสร้าง

ล่าสุดเวลาราว 13.09 น.ของวันนี้ ยังเกิดอุบัติเหตุรถปิ๊กอัพบรรทุกหัวมันฝรั่งพลิกคว่ำขณะขับลงจากภูทับเบิกบริเวณทางโค้ง S1 เนื่องจากเบรกไม่อยู่ทำให้กระสอบหัวมันฝรั่งเทกระจาดกระจายเกลื่อนเต็มพื้นถนน ส่วนนายสมพร แซ่วื้อ อายุ 45 ปีคนขับ โชคดีได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย หลังได้รับแจ้ง ร.ต.อ.ประพัฒน์ หล้าคำ,ด.ต.เชิดชัย สุยะศักดิ์ ตำรวจสายตรวจประจำ จุด.สามแยกฯและ จุดอุทยานฯ-บ้านดอยน้ำเพียงดิน เดินทางไปตรวจสอบไม่พบทรัพย์สินราชการได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ขอขอบคุณ : Teerapong Srithum,ศูนย์จราจรภูทับเบิก สภ.หล่มเก่า เอื้อเฟื้อภาพ

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน