X

คืบโคลนถล่มบ้านห้วยขาบฯน่าน นอภ.บ่อเกลือส่งจนท.เข้าช่วยเหลือ แต่เส้นทางมีดินสไลด์ปิดถนน สรุปพบศพแล้ว 8 รายตายยกครัว

น่าน-คืบโคลนถล่มบ้านห้วยขาบ นอภ.บ่อเกลือส่งจนท.เข้าช่วยเหลือ แต่เส้นทางมีดินสไลด์ปิดถนน  ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบศพ 8 รายตายยกครัว

ความคืบหน้ากรณีโคลนถล่มบ้านพักราษฎรที่บ้านห้วยขาบเหนือ หมู่ 7 ต.บ่อเกลือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน  เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้(28 ก.ค.61) จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย ล่าสุดนายปรีชา สมชัย นายอำเภอบ่อเกลือ ได้มีรายงานด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน โดยชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายปรีชาระบุว่า วันที่ 28 ก.ค.61 เวลา 06.10 น.ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านห้วยขาบ หมู่ที่ 7 ต.บ่อเกลือ ว่าได้เกิดฝนตกหนักทำให้ดินสไลด์จากภูเขาทับบ้านเรือนราษฎรจำนวน 4 หลัง ได้รับคว ามเสียหายดังนี้

1.นางกา อักขระ บ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 7 ต.บ่อเกลือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน มีผู้อยู่อาศัยจำนวน 3 คน ขณะนี้ยังไม่พบตัว / 2.นายธนากร อักขระ  บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 7 ต.บ่อเกลือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน มีผู้อยู่อาศัยจำนวน 3 คน ขณะนี้ยังไม่พบตัว / 3.นางกาบแก้ว อักขระ บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 7 ต.บ่อเกลือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน มีผู้อยู่อาศัยจำนวน 2 คน พบผู้เสียชีวิต 1 คน ได้แก่ นายตุ๋ย อักขระ อายุ 48 ปี / 4.นางสวย อักขระ บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 7 ต.บ่อเกลือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน มีผู้อยู่อาศัยจำนวน 2 คน ปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บ รวมผู้สูญหายจำนวน 8 คน พบผู้เสียชีวิต 1 คน

ทั้งนี้นายปรีชา สมชัย นายอำเภอบ่อเกลือ ได้สั่งการให้นายบุญฤทธิ์ แก้งป้องปก ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย ตำรวจภูธรบ่อเกลือ สาธารณสุขอำเภอบ่อเกลือ โรงพยาบาลบ่อเกลือ ทหารพราน นายก อบต.บ่อเกลือ กำนันตำบลบ่อเกลือ จิตอาสา สมาชิก อส.อำเภอบ่อเกลือ เข้าไปให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งในการเดินทางเข้าพื้นที่จะต้องใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง เนื่องจากระหว่างทางไปหมู่บ้านมีดินสไลด์ปิดถนน

มีรายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ในการค้นพบศพผู้สูญหายจากเหตุโคลนถล่มทับบ้านพักราษฎร 4 หลัง ล่าสุดมีรายงาน ทางเจ้าหน้าที่พบศพแล้ว โดยเสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย ได้แก่

  1. นายตุ่ย อักขระ อายุ 64 ปี เสียชีวิต พบศพแล้ว
  2. นางกาบแก้ว อักขระ เสียชีวิต พบศพแล้ว
  3. นายธนกร อักขระ อายุ 33 ปี เสียชีวิต พบศพแล้ว
  4. น.ส.กมลรัตน์ อักขระ อายุ 34 ปี เสียชีวิต พบศพแล้ว
  5. ด.ญ.ชรินรัตน์ อักขระ อายุ 10 ขวบ พบศพแล้ว
  6. นางกา อักขระ อายุ 64 ปี เสียชีวิต พบศพแล้ว
  7. น.ส.ณัฐทิชา อักขระ อายุ 21 ปี เสียชีวิต พบศพแล้ว
  8. ด.ญ.ณัฏธิดา อักขระ อายุ 3 ขวบ เสียชีวิต พบศพแล้ว

พบร่างรายที่8 คุณยายวัย64 ปีแล้ว เจ้าหน้าที่ค้นหาจนพบ อยู่ไมาไกลจากที่เกิดเหตุ เหตุดินถล่ม ฝังร่างทั้งครอบครัว 8 ชีวิต เสียชีวิตทุ้งหมด ที่อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว อักขระ “

โพสต์โดย Army times Thailand เมื่อ วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2018

ที่มาภาพ เครือข่ายราชสีห์ รส.และมูลนิธิกู้ภัยน่าน-เพชรบูรณ์(nat nongphai)

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน