X

ทีมกู้ภัยพันธมิตร ยังพบศพผู้เสียชีวิต จากอุบัติภัยเขื่อนแตก ในสปป.ลาวต่อเนื่อง (มีคลิป)

เพชรบูรณ์-ทีมกู้ภัยพันธมิตร ยังพบศพผู้เสียชีวิต จากอุบัติภัยเขื่อนแตกในสปป.ลาวต่อเนื่อง พบอุปสรรคโคลนลึก ทำให้การค้นหายากลำบาก (มีคลิป)

วันที่ 28 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเขื่อนเซเปียง-เซน้ำน้อย แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว แตก จนทำให้มีเกิดอุทกภัยทำให้ผู้เสียชีวิตและสูญหายเป็นจำนวนมาก โดยทีมกู้ภัยไทยร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรต่างๆยังลงพื้นที่ค้นหาศพผู้เสียชีวิตและให้การช่วยสัตว์เลี้ยงที่ยังติดค้างอยู่ในพื้นที่ประสบเหตุ  โดยล่าสุดนายณัฐติกรณ์ เพิ่มรักษ์ 1 ในทีมกู้ภัยสรรเพชญเพชรบูรณ์ฯแจ้งถึงภารกิจการค้นหาศพผู้เสียชีวิตว่า ภารกิจเมื่อวานนี้(27ก.ค.61)เป็นวันที่ 3 ของการกู้ภัยที่เมืองสะหนามไซ โดยทีมค้นหาซึ่งเป็นทีมพันธมิตรจิตอาสาแบ่งทีมกันออกเป็น 2 ชุดๆละ 7 คนใช้เรือ 2 ลำและเรือคายัด 3 ลำในการออกค้นหา เนื่องจากระดับน้ำยังสูงราว 3 เมตร ปรากฏว่ายังพบศพผู้เสียชีวิต่อเนื่อง 2 ศพๆแรกเป็นเด็กชายอายุราว 3-4 ขวบ และอีกศพเป็นชายอายุราว  35-40 ปี ทีมงานฯได้นำร่างทั้งสองเคลื่อนย้ายไปยังจุดเทียบเรือเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทางการลาวรับช่วงดำเนินการต่อ

นายณัฐติกรณ์กล่าวว่า สำหรับการค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก โดยอุปสรรคคือในพื้นที่มีฝนตกตลอดทั้งวัน ส่วนตามหมู่บ้านจะมีเส้นทางที่เต็มไปด้วยโคลนบางจุดความลึกราวครึ่งตัวไม่สามารถเดินเข้าไปค้นหาได้ โดยภารกิจการค้นหาเมื่อวานนี้เวลา 19.00 น.ทีมค้นหาพันธมิตรจิตอาสาพร้อมเจ้าหน้าที่ประเทศลาวจึงยกเลิกภาระกิจการค้นหา

ด้านนายอดิศักดิ์ อิ่มจันทร์ 1 ในทีมกู้ภัยสรรเพชรเพชรบูรณ์อีกราย กล่าวว่า คาดว่าระดับน้ำในวันนี้คงจะลดลงมากทำให้มีแต่โคลน อาจทำให้เรือเข้าไปในพื้นที่ประสบภัยลำบาก ครั้นจะลุยโคลนก็ลำบากเพราะค่อนข้างลึก อย่างไรก็ตามคงต้องไปประเมินหน้างานกันอีกที ส่วนอุบัติภัยในครั้งนี้จากภาพที่พบเห็นและประเมินจากสายตา ความเสียหายเยอะมากและกินบริเวณถึง 4 หมู่บ้าน จากการสอบถามผู้ประสบภัยชาวลาวต่างเข้าใจว่า น้ำที่ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านมีจำนวนมากและเพิ่มสูงอย่างรวดเร็วเพียงแค่ราว 1 ชั่วโมง ระดับน้ำสูงราวเกือบ 5 เมตร โดยตอนแรกชาวบ้านคิดว่าเป็นแค่น้ำป่าไม่คาดคิดว่าจะเป็นน้ำจากเขื่อนแตก

ภาพโดย : กู้ภัยสมาคมสรรเพชญ เพชรบูรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน