X

ผวาก้อนหินยักษ์ กลิ้งตกใส่ขณะขับรถผ่าน  ผอ.แขวงทางหลวงฯ เผยไม่เคยเกิดเหตุ

เพชรบูรณ์-ผวาก้อนหินยักษ์ กลิ้งตกใส่ขณะขับรถผ่าน  ผอ.แขวงทางหลวงฯเผยมีจุดเสี่ยง 2 ช่วง ไม่เคยมีรายงานหินกลิ้งใส่รถที่วิ่งสัญจรไปมา

วันที่ 29 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกทำให้มีก้อนหินยักษ์และดินสไลด์กลิ้งตกจากไหล่เขา ขนถนนหลวงหมายเลข 12 (หล่มสัก-ชุมแพ) ตอนน้ำดุก-ห้วยซำมะคาว กม.375+900 ด้านขวาทาง และ กม.376+000 ด้านขวาทาง มาทับผิวทางจราจรและยังกินพื้นถนนไป 1 ช่องทาง แม้ทางเจ้าหน้าที่หมวดการทางจะเร่งเก็บกวาดก้อนหินและดินดังกล่าวออกจากพื้นถนน จนเปิดการจราจรให้เป็นไปปกติแล้วก็ตาม แต่ก็มีผู้ขับรถสัญจรผ่านเส้นทางนี้ แสดงอาการหวาดเสียวเกรงหากเกิดอุบัติเหตุหินยักษ์กลิ้งตกใส่รถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมาพอดี จนไม่กล้านึกถึงสภาพว่าจะเป็นเช่นไร ทั้งนี้นายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 กล่าวยืนยันว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยมีรายงานกรณีก้อนหินกลิ้งตกจากไหล่เขาไปโดนรถที่วิ่งสัญจรผ่านไปมาจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

นายอลงกรณ์กล่าวว่า ส่วนช่วงถนนที่มีความเสี่ยงที่จะมีหินและดินสไลด์ตกลงจากไหล่ค่อนข้างบ่อยมีด้วยกัน 2 ช่วง ส่วนแนวทางแก้ไขจะมีการสร้างตาข่ายคลุมเป็นช่วงๆ เนื่องจากงบฯก่อสร้างมีจำนวนน้อยจำเป็นต้องทำในเฉพาะจุดที่เสี่ยงที่สุดก่อน ขณะนี้มีการเซ็นสัญญากับผู้รับเหมาไปแล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในเร็วนี้ แต่อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้มีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ให้ผู้ขับรถผ่านเส้นทางนี้ให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาวหากมีการก่อสร้างหรือขยายถนนเส้นนี้เป็น 4 เลน ก็จะสามารถจะทำแนวป้องกันได้ แต่ถนนเส้นนี้ผ่านอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวทำให้ถูกคัดค้าน ปัจจุบันยังไม่ผ่านคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ

ภาพจากเฟสบุ๊ก : แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน