X

สั่งปิดสถานประกอบการ ที่หล่มสัก 6 แห่ง ฝืนคำสั่ง คสช.-ผิด พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เพชรบูรณ์สั่งปิดสถานประกอบการที่หล่มสัก 6 แห่ง 5 ปี ฝืนคำสั่ง คสช.-ผิด พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

วันที่ 26 ก.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการของอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ประกอบด้วยฝ่ายปกครอง อ.หล่มสัก ,จนท.ตร.สภ.หล่มสัก,จนท.ทหาร ม.พัน 28  พล.ม.1,จนท.สาธารณสุข อ.หล่มสัก,จนท.สรรพสามิตพื้นที่สาขาหล่มสัก,จนท.เทศบาลเมืองหล่มสัก,สมาชิก อส.อ.หล่มสัก ที่ 4,ผรส.อ.หล่มสัก ร่วมกันปฏิบัติภารกิจการนำคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ เรื่อง สั่งปิดสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการประกอบการ ที่ได้กระทำการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ลงวันที่ 22 ก.ค.2558 และคำสั่ง หน.คสช.ที่ 46/2559 ลงวันที่ 29 ก.ค.2559 ในเขตพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เป็นเวลา 5 ปี จำนวน 6 แห่ง

สำหรับรายชื่อสถานประกอบการที่ถูกสั่งปิดทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ 1.ร้านซำบาร์ ต.หล่มสัก, 2.ร้านรวยกันใหญ่ ต.ตาลเดี่ยว, 3.ร้านบ้านเฮา ต.ตาลเดี่ยว, 4.ร้านเฌอแตม ต.หล่มสัก, 5.ร้านนิวดอกคูณ ต.หนองไขว่, 6.ร้านเพียงใจรัก ต.บุ่งน้ำเต้า โดยสถานประกอบการเหล่านี้ ก่อนหน้านี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 โดยศาลจังหวัดหล่มสักมีคำตัดสินพิพากษาแล้ว ในขณะที่ทางจังหวัดพิจารณาแล้วเห็นว่า สถานประกอบการเหล่านี้มีการกระทำฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 ประกอบกับคำสั่งคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 วันที่ 15 ม.ค.2502 จึงสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าว

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่ทำให้ทางคณะเจ้าหน้าที่มีการเข้มงวดสถานประกอบการในท้องที่อ.หล่มสัก เนื่องจากก่อนหน้าที่ได้มีคณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกจับร้านคาราโอเกะค้ากาม ลอบค้าประเวณีเด็กต่ำกว่า 18 ปี กระทั่งจับกุมเจ้าของร้านและตรวจค้นพบหญิงสาวรวม 4 คน ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ โยในจำนวนมี 2 หญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปีรวมอยู่ด้วย จนส่งผลให้ทาง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ มีคำสั่งเด้ง 5 เสือ สภ.หล่มสัก มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงทำให้มีการเข้มงวดสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการในเขตพื้นที่ อ.หล่มสักดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน