X

ทีมกู้ภัยสว่างฯเพชรบูรณ์ ขนอุปกรณ์กู้ภัยข้ามพรมแดน ช่วยผู้ประสบภัยเขื่อนแตกใน สปป.ลาว

เพชรบูรณ์-ทีมกู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถานฯ ขนอุปกรณ์กู้ภัยข้ามพรมแดน ช่วยผู้ประสบอุทกภัยเขื่อนแตกใน สปป.ลาว

วันที่ 26 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเขื่อนแตกที่ สปป.ลาว จากทีมกู้ภัยในประเทศไทยยังมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทีมกู้ภัยสมาคมสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถานเพชรบูรณ์ จำนวน 12 ชีวิต นำโดยนายประจิตร สุขะวัฒนะ นายกสมาคมฯ ได้นำอุปกรณ์การกู้ภัยพร้อมเรือจำนวน 2 ลำ เดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเขื่อนแตก ในแขวงอัตตะบือ สปป.ลาว โดยรับแจ้งว่า ทีมกู้ภัยฯซึ่งออกเดินทางจากเพชรบูรณ์ไปถึงด่านช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี เมื่อเวลา 06.30 น.เช้าวันนี้ หลังจากทำเรื่องขอข้ามผ่านแดนโดยได้รับการอำนวยความสะดวกจากทางศุลกากรแล้ว ทีมกู้ภัยสว่างฯเพชรบูรณ์ได้ผ่านแดนเข้าไปในเขต สปป. จากนั้นมุ่งหน้าเข้าไปในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ โดยการนำของตัวแทนเครือข่ายกู้ภัยองค์กรกาแดง สปป.5 แต่ทั้งนี้ก่อนเข้าพื้นที่ประสบอุทกภัยดังกล่าว ทางทีมกู้ภัยสว่างฯได้เข้าพบเจ้าแขวงเพื่อรับมอบภารกิจก่อน

นายประจิตรกล่าวว่า ทันทีที่ทราบว่าเกิดอุบัติภัยเขื่อนแตกขึ้นจึงได้แจ้งไปทางเครือข่ายกู้ภัยองค์กรกาแดงใน สปป.ลาวว่า ทีมกู้ภัยของเราพร้อมจะเดินทางเข้าไปช่วยเหลือทันที จากนั้นจึงได้รับการประสานงานกลับมาจึงได้จัดทีมกู้ภัยเข้าร่วมภารกิจในครั้งนี้ โดยทุกคนต่างมีประสบการณ์พร้อมปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จลุล่วง ส่วนความยากง่ายคงต้องไปประเมินสถานการณ์หน้างาน และล่าสุดรับแจ้งว่าระดับน้ำเริ่มลดลงแล้วแต่ก็ไม่ประมาท สำหรับทีมกู้ภัยสว่างทีมนี้เป็น 1 ในทีมกู้ภัยที่เดินทางไปช่วยช่วยภารกิจค้นหาทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีก่อนหน้านี้เช่นกัน

สำหรับทีมกู้ภัยสว่างฯ 12 ชีวิต ที่เข้าร่วมภารกิจช่วยผู้ประสบอุทกเขื่อนแตกที่ สปป.ลาว ได้แก่ 1.นายประจิตร สุขะวัฒนะ หัวหน้าทีมฯ 2.นายธเนศ พรมแสง,  3.นายเจริญ สีชิน 4.นายธนากร วังคีรี 5.นายธนพล ร้ายสาม  6.นส.ธิดารัตน์ พรหมไหม 7.นส.มัลลิกา ดายังหยุด 8.นส.สมิตานัน สิงห์เส 9.นายจักรพงษ์ พรมนน 10.นายพรเทพงานดี 11.นายพฤกษ์ งานดี 12.นายพรชัย พรพิรุณโรจน์

ทั้งนี้มีรายงานแจ้งด้วยว่า ในส่วนของการระดมความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเขื่อนแตกใน สปป.ลาว ที่ จ.เพชรบูรณ์นั้น ขณะนี้ทางองค์กรภาคเอกชนหลายแห่ง อาทิ หอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ สมาคมกู้ภัยและสมาคมสื่อต่างๆ เริ่มประกาศเปิดการรับบริจาคเงินช่วยเหลือและน้ำดื่ม รวมทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อจะจัดส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยชาวลาว ซึ่งปรากฏว่าได้มีชาวเพชรบูรณ์ร่วมทยอยบริจาคกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้รับแจ้งว่า ทางหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังเตรียมมอบเงินค่าใช้จ่ายให้แก่ 2 ทีมกู้ภัยเพชรบูรณ์ ในการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน สปป.ลาวอีกด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน