X

เลขากองทุนฟื้นฟูฯ สั่งดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง หลังพบทุจริตอื้อ! จ่อชงดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ

เพชรบูรณ์-เลขากองทุนฟื้นฟูฯ สั่งดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง หลังพบทุจริตอื้อ! จ่อชงดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ

วันที่ 25 กรกฎาคม ความคืบหน้าหลังจากนายยุพราช บัวอินทร์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแถลงข่าวแฉถึงวงจรอุบาทย์ ขบวนการทุจริตเงินคนจน พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.เกษตรฯ เร่งตรวจสอบขยายผลเพื่อเปิดโปงขบวนการโกงเงินกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จนทำให้ภาครัฐและเกษตรกรได้รับความเสียหาย ล่าสุดนายยุพราช บัวอินทร์ เปิดเผยว่า ได้รับเอกสารรายงานทางสำนักงานกองทุนฯแจ้งให้ทราบว่า ถึงการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาหลังได้รับการร้องเรียน โดยมีการคณะเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบและพบว่า มีพนักงานสาขาจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สหกรณ์ที่หล่มเก่า จัดทำสัญญาอันเป็นเท็จและนำหนี้มาให้กองทุนฟื้นฟูฯชำระแทน

“ในเอกสารสารรายงานยังอ้างว่าหลังขยายผลการสอบสวนยังพบด้วยว่า มีสหกรณ์ที่อยู่ในเครือข่ายเกี่ยวข้องจำนวน 3 แห่ง โดยข้อมูลความเสียหายที่อาจเกี่ยวข้องที่ต้องตรวจสอบต่อไปใน 3 สหกรณ์ รวมที่ต้องตรวจสอบจำนวน 198 คนเงิน 43,438,450 บาท และเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีอดัตเจ้าหน้าที่การเงินสหกรณ์ที่พบการทุจริต ได้เข้าให้ข้อมูลต่อนายไกรสร พิมพ์บึง เลขาธิการ พร้อมยืนยันประสงค์จะเป็นพยานเพราะไปเกี่ยวข้องการรับโอนเงินเข้าบัญชีและเบิกจ่ายเงินให้แก่พนักงานกองทุนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต เป็นเงิน 9,170,000 บาท”อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรค ปชป กล่าวย้ำ

นายยุพราชกล่าวอีกว่า ส่วนการแก้ไขที่ผ่านมาสำนักงานกองทุนฯได้มีคำสั่งให้พนักงานที่ถูกร้องเรียนจำนวน 2 คน คือ นางกัญญาวีร์ สุรางคพาณิชย์ และนส.ฤทัยรัตน์ เที่ยงอยู่ ไปปฏิบัติงานที่สำนักงานใหญ่ภายใน 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2561 และได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ให้สืบสวนแล้วเสร็จภายใน 20 วันและให้รายงานผลภายในวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ในรายงานฯยังแจ้งด้วย หากปรากฏหลักฐานชัดเจนทางเลขาธิการได้สั่งการให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อหน่วยงานของรัฐ รวมถึงการกระทำดังกล่าวที่เป็นกระบวนการในลักษณะฉ้อโกงประชาชน พร้อมทั้งได้ทำหนังสือถึงอธิบดีกรมสืบสวนพิเศษ เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีหรือพิจารณารับเป็นคดีพิเศษ หากปรากฏว่าเป็นคดีข้อฉ้อโกงประชาชน

นายยุพราชยังกล่าวอีกว่า ในเอกสารรายงานฯดังกล่าวในวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 เวลา 12.30 น ทางสำนักงานฯแจ้งกำหนดนัดหมายแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เชิญอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์, อธิบดีกรมสืบสวนพิเศษ พร้อมด้วยผู้นำเกษตรกรจาก 4 ภาค ร่วมแถลงที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและเกษตรกร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน