X

ตร.ทท.เพชรบูรณ์ลุยแนะนำ นทท.ป้องกันไวรัสโคโรนา-ฝุ่นหมอกควัน PM2.5

เพชรบูรณ์-ตร.ท่องเที่ยวลุยแนะนำ นทท.ป้องกันไวรัสโคโรนา-ฝุ่นหมอกควัน PM2.5 พร้อมแจกหน้ากากอนามัย

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ทำให้มีการติดตามเฝ้าระวังการติดเชื้อและการแพร่ระบาดอย่างใกลชิดกันทั่วประเทศ สำหรับพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดทางตำรวจท่องเที่ยวเพชรบูรณ์พร้อมตำรวจ สภ.หล่มเก่าและจิตอาสาหน่วยบริการนักท่องเที่ยวภูทับเบิก โดยการนำของ ร.ต.ท.ธีรศักดิ์ จันทร์เด่น รอง สว. ส.ทท.1 กก.3 บก.ทท.2 เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่บริเวณสามแยกทางขึ้นภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์เมื่อวันที 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้คำแนะนำการปฏิบัติ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 และปัญหาฝุ่นหมอกควัน PM2.5 โดยมีการแจกหน้ากากอนามัยแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวและพักค้างแรมบนภูทับเบิก รวมทั้งผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวด้วย

สำหรับพื้นที่ภูทับเบิกปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวกันมากขึ้น นอกจากนี้ยังพบด้วยว่าเป็นพื้นที่ที่มีสถานการณ์ไฟป่าค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากมีปัญหาเกษตรกรเผาป่าเตรียมพื้นที่เพาะปลูก จนทำให้เกิดฝุ่นละอองและหมอกควันกระทั่งมีปัญหา PM2.5 จนอาจส่งกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกันทางตำรวจท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ชุดดังกล่าว ยังเดินทางไปที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหล่มสัก เพื่อรณรงค์ให้คำแนะนำการปฏิบัติเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 และปัญหาฝุ่นหมอกควัน PM2.5 รวมทั้งมีการแจกหน้ากากอนามัยด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ล่าสุดในวันนี้(2ก.พ.) ทางตำรวจท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ ยังจะลงพื้นที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้คำแนะนำการปฏิบัติเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 และปัญหาฝุ่นหมอกควัน PM2.5 ที่บริเวณวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอ.เขาค้อ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางเข้าไปชื่นชมและท่องเที่ยวที่ศาสนสถานแห่งนี้กันค่อนข้างพลุกพล่านและมีจำนวนมาก สำหรับพื้นที่อ.เขาค้อยังเป็นอีกพื้นที่มีการเผาป่าค่อนข้างรุนแรงจนทำให้เกิดสถานการณ์ไฟป่าขึ้น นอกจากนี้ยังมีป้ญหาเรื่องฝุ่นละอองและหมอกควัน PM2.5 ด้วย

ภาพข่าว : หน่วยบริการหน่วยช่วยเหลือ นทท.ภูทับเบิก เอื้อเฟื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน