X

โซเซียลเดือด! เผาอ้อยไฟท่วมเป็นทะเลเพลิง บ้านหวิดถูกเผาวอด ถามกฎหมายมีไว้แหกรึ !(ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-โซเซียลเดือด! เผาอ้อยไฟท่วมเป็นทะเลเพลิง จนบ้านหวิดถูกเผาวอด ถามกฎหมายมีไว้แหกรึ !(ชมคลิป)

วันที่ 31 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนสังคมสื่อโซเซียลที่ จ.เพชรบูรณ์ถึงจุดเดือดขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “โค๊ก เชสเตอร์” โพสต์คลิปวีดีโอเปลวเพลิงจากการเผาอ้อยที่กำลังลุกโชนแทบกลายเป็นทะเลเพลิงเผาไหม้อย่างรุนแรงใกล้ชุมชน บ้านมาบสมอ ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี ซึ่งบริเวณที่ไฟกำลังลุกไหม้มีบ้านพักของชาวบ้านอยู่ทางด้านหน้าจำนวนเกือบ 10 หลัง โดยข้อความที่โพสต์แบบอารมณ์เดือดระบุว่า ” กฏหมายมีไว้ทำไมวะ มีไว้แหกรึ” ใกล้บ้านคนแม่งก็จุด ถ้าปลูกแล้วมันเดือดร้อนชาวบ้าน แม่งอย่าปลูกเลย ผมรู้ว่าต้องเข้าใจชาวไร่อ้อย แล้วชาวไร่อ้อยเคยเข้าใจคนที่ได้รับความเดือดร้อนไหม

อย่างไรก็ตามปรากฎว่าได้มีสมาชิกชาวโซเชียลพากันแสดงคอมเม้นท์กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างระบุว่า “น่ากลัวมาก” และยังถามหาด้วยว่า “หากไฟไหม้บ้านใครจะรับผิดชอบ” รวมทั้งยังตำหนิทั้งผู้ว่าฯ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและตำรวจในพื้นทีไม่เห็นทำอะไรได้เลย ปล่อยให้ชาวบ้านเดือดร้อนกันแทบทุกวัน จากนั้นยังพากันรุมผู้ที่เผาอ้อยประณามไร้จิตสำนึก เห็นแก่ได้ทำเกินไป ในขณะที่บางรายระบุว่าเข้าใจดีว่าเป็นอาชีพ แต่ให้นึกความปลอดภัยและผลกระทบของประชาชนแบบรายวัน นอกจากนี้ยังมีสมาชิกบางส่วนพากันแสดงความเห็นใจชาวบ้าน ขณะเดียวกันยังแสดงความงุนงงว่าไม่มีมาตรการที่ชัดเจนจากจังหวัด

ส่วนด้านอาจารย์ไชยณรงค์ เศรษฐเชื้อ นักวิชาการได้โพสต์บนเฟสบุ๊กส่วนตัวทีชื่อว่า “Chainaromg Setthachua” ถึงคลิปวีดีโอเผาอ้อยไฟลุกท่วมฯดังกล่าว โดยระบุว่า “เผาอ้อยวิเชียรบุรี บ้านเมืองจะอยู่กันอย่างไร? ทำไมรัฐบาลไม่ห้ามโรงงานรับซื้ออ้อยเผาและเอาผิดคนเผาอ้อย?

ในขณะที่นายวิศัลย์ โษิตานนท์ แกนนำกลุ่มคนเพชรบูรณ์ไม่เอาเหมืองแร่ โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวโดบระบุถึงคลิปวิดีโอนี้ด้วยว่า “ดูเอาครับ .. ไม่มีเบาบางลงเลย !! .. บ้านมาบสมอ วิเชียรบุรี ทุกคนมีสิทธิในการทำมาหากิน .. แต่การทำมาหากินนั้น จะต้องไม่ไปก่อนความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น แบบนี้ไม่เรียกว่า สิทธิ และมันเป็นการละเมิดสิทธิผู้อื่นและเห็นแก่ตัวที่สุด กิจการโรงงานน้ำตาล เป็นกิจการที่ทำร้ายความเป็นอยู่โดยสงบสุขของผู้คนทุกหย่อมหญ้าจริง ๆ และไม่เคยมีการออกมารับผิดชอบหรือเยียวยาแก้ไขอะไรเลย” #หยุดควันพิษหยุดเผาอ้อย #ไม่เอาโรงงานน้ำตาลแห่งที่สามที่ห้วยใหญ่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน