X

ชาวเพชรบูรณ์แห่ซื้อหน้ากากอนามัย N95 ป้องก้นเชื้อไวรัสโคโรนา-ฝุ่น PM2.5 จนของขาดตลาด (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ปชช.แห่ซื้อหน้ากากอนามัย N95 ป้องก้นเชื้อไวรัสโคโรนา-ฝุ่น PM2.5 จนของขาดตลาด (ชมคลิป)

วันที่ 29 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ในประเทศจีน และลุกลามไปในหลายประเทศรวมทั้งประเทศไทย ซึ่งมีรายงานการพบผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่จ.เพชรบูรณ์ก่อนหน้านี้มีรายงานการพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่อ.หล่มสัก แม้ล่าสุดทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ จะยืนยันถึงผลการตรวจทางแล็ปปฏิบัติการแล้วว่า หนุ่มผู้ป่วยรายนี้ไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้วก็ตาม แต่ประชาชนชาวเพชรบูรณ์ก็ยังพยายามหาหน้ากากอนามัยมาสวมใส่ เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ ตามคำแนะนำของทางกระทรวงสาธารณสุข จนทำให้หน้ากากอนามัยทั้งแบบธรรมดาและแบบ N95 ขายดีและถึงกับของขาดตลาด โดยเฉพาะหน้ากาก N95 ซึ่งสามารถกรองฝุ่นขนาดเล็ก PM2.5 ได้ด้วย จึงเป็นที่ต้องการของประชาชน

นส.อารีรัตน์ จงศิริรักษ์ เภสัชกรประจำร้านอารีรัตน์เภสัช อ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ปรากฎว่ามีประชาชนขวนขวายหาซื้อหน้ากากอนามัยป้องกันการติดเชื้อ โดยเฉพาะแบบป้องกันฝุ่น N95 ซึ่งสามารถกรองฝุ่นขนาดเล็ก PM2.5 ได้ด้วยกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้หน้ากากทั้งแบบธรรมดาทั่วไปและหน้ากากแบบ N95 ทางร้านไม่เพียงพอจำหน่าย จำเป็นต้องสั่งเพิ่มผ่านตัวแทนบริษัทผู้ผลิต ซึ่งได้รับแจ้งเช่นเดียวกันว่า ตอนนี้หน้ากากดังกล่าวซึ่งมีด้วยกันหลายยี่ห้อ มีการสั่งจองมากขึ้นหลายเท่าตัว เนื่องจากมีชาวจีนทั้งในและนอกประเทศกว้านซื้อ จนทำให้หน้ากากโดยเฉพาะ N95 ขาดตลาด นอกจากนี้ยังมีร้านค้าออนไลน์ติดต่อสั่งไปจำหน่ายด้วย

“เมื่อวานนี้ทางตัวแทนบริษัทผู้ผลิตได้ส่งหน้ากากอนามัยแบบ N95 มาให้ 750 ชุด ปรากฎว่ามีลูกค้าแห่มาซื้อจนหมดเกลี้ยง บางรายซื้อไปหลายสิบชิ้นเผื่อทางญาติพี่น้องหรือเพื่อนๆในต่างจังหวัดซึ่งฝากซื้อด้วย เพราะบางจังหวัดขาดแคลนไม่มีของให้ นอกจากนี้ยังมีลูกค้าบางส่วนขอสั่งจองไว้ล่วงหน้าคาดว่า ทางตัวแทนจะเร่งส่งมาให้ใน 2-3 วันนี้ ส่วนราคาหน้ากาก N95 ทางร้านยังจำหน่ายชิ้นละ 45 บาทตามปกติเหมือนเดิม”นส.อารีรัตน์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน