X

ไหนว่าไม่เผา! รถกระบะชนฝ่าม่านควันเผาอ้อย ชนรถไถเล็ก ตาย 1 เจ็บ 2 ชาวโซเชียลจี้เอาผิดเจ้าของไร่อ้อย โจมตีภาคราชการปากว่าตาขยิบ

เพชรบูรณ์-ไหนว่าไม่เผา! รถกระบะชนฝ่าม่านควันเผาอ้อย ชนรถไถเล็ก ตาย 1 เจ็บ 2 ชาวโซเชียลจี้เอาผิดเจ้าของไร่อ้อย โจมตีภาคราชการปากว่าตาขยิบ

วันที่ 29 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุชวนสลดขึ้นอีกคี้ง โดยสาเหตุมาจากการเผาไร่อ้อยจนทำให้เกิดม่านควันหนาแน่นปกคลุมถนน เป็นเหตุให้คนขับรถมองไม่เหฌนเส้นทาง โดยอุบัติเหตุรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา โดยรถกระบะยี่ห้ออีซูซุดีแม๊กซ์สีขาว หมายเลขทะเบียน ผข 4522 นครสวรรค์ ซึ่งมีนายบุญลือ วงค์โพธิ์ เป็นคนขับ ชนประสานงากับนถไถเล็กห้อฮีโนโมโต้ สีฟ้ามีนายบุญส่ง วงษ์ด้วง เป็นคนขับ เหตุเกิดบนถนนสายโคกสง่า-ซับตะเคียน ช่วงบ้านซับโอบ​ หมู่ที่ 8 ต.ภูน้ำหยด อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ จนเป็นเหตุให้นายบุญส่งคนขับรถไถเล็กเสียชีวิต และมีผู้โดยสารรถกระบะได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.พุเตยได้รีบจึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นนายบุญลือคนขับรถกระบะเล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถมาตามถนนสานดังกล่าวโดยมีผู้โดยสารนั่งมาด้วยอีก 2 คน มาถึงจุดเกิดเหตุปรากฎว่ามีควันจากการเผาไร่อ้อยที่มาจากไร่อ้อยริมถนนบริเวณดังกล่าว กระจายปกคลุมเป็นม่านควันจนทำให้ไม่เห็นเส้นทาง กระทั่งชนประสานงากับรถไถที่วิ่งสวนทางมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สภ.พุเตยโดยละเอียดอีกครั้ง

ข่าวแจ้งว่า หลังเกิดเหตุชาวโซเชียลมีเดียต่างแห่แชร์ภาพเหตุการณ์นี้พร้อมรุมประณามการเผาไร่อ้อยที่เป็นต้นเหตุ ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้และอีกหลายครั้ง รวมทั้งยังจี้ให้ทางตำรวจเอาผิดกับเจ้าของไร่อ้อยที่เผาอ้อยทำให้ม่านควันขึ้น นอกจากนี้ยังตั้งคำถามด้วยว่า “ไหนหยุดเผา!!!เมื่อไหร่จะเอาจริงเอาจัง??ต้องแลกด้วยอุบัติเหตุ-ชีวิตประชาชนอีกสักกี่ครั้ง!!” นอกจากนี้ยังพากันโจมตีภาคราชการที่ขาดความจริงใจในการแก้ไขปัญหา ซึ่งก่อนหน้านี้ทางจังหวัดมีประกาศห้ามเผา พร้อมกำชับให้ทุกอำเภอมีการกวดขัน รวมทั้งมีมาตรการสอดส่องดูแลป้องปราม แต่ทั้งนี้ก็ยังคงมีชาวไร่อ้อยฝ่าฝืนแอบเผาอย่างต่อเนื่อง จนสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

นอกจากนี้นายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ แกนนำกลุ่มคนเพชรบูรณ์ไม่เอาเหมืองแร่ ยังหยิบยกอุบัติเหตุในครั้งนี้ขึ้นโพสต์บนเฟสบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า “จะต้องเสียอีกกี่ชีวิต ที่มีสาเหตุต้นตอมาจากโรงงานน้ำตาล?? และมันอาจเกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกคัน”

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน