X

“Mr.มาร์ติน เอลลิส” เขยหล่มสัก นักสำรวจถ้ำ 1 ในฮีโร่ช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมี แวะพักกับครอบครัวภรรยาคนไทยที่อ.หล่มสัก

เพชรบูรณ์- “Mr.มาร์ติน เอลลิส” เขยหล่มสัก นักสำรวจถ้ำ 1 ในฮีโร่ช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมี แวะเยี่ยมพักกับครอบครัวภรรยาคนไทยที่อ.หล่มสัก ก่อนเดินทางกลับประเทศเดนมาร์ก ชาวเพชรบูรณ์แห่โพสเฟสบุ๊กชื่นชม

วันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนก มากพันธุ์ นายอำเภอหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วยตำรวจท่องเที่ยวและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวัดป่า เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 212 หมู่ 8 บ่านบุ่งยาง ต.วัดป่า อ.หล่มสักเมื่อวานนี้(13 ก.ค.61)  หลังทราบว่า “Mr.มาร์ติน เอลลิส” หรือ “Mr John Martin Ellis”  นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษร่วมทีมนักดำน้ำ “Mr.เวิร์น อันสเวิร์ธ” และเป็นหนึ่งในฮีโร่ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เดินทางมาเยี่ยมและพักอยู่กับครอบครัวภรรยา ที่บ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่ง Mr.มาร์ติน ได้สร้างไว้ให้นางยุพิน โสภา ภรรยาคนไทยและครอบครัวได้อยู่อาศัย เพื่อแสดงความขอบคุณพร้อมมอบช่อดอกไม้ให้ Mr.มาร์ตินแทนคนไทยทั้งประเทศ ทั้งนี้ Mr.มาร์ติน เอลลิส มีกำหนดการเดินทางกลับประเทศเดนมาร์กช่วงเช้าตรู่วันที่ 14 กรกฎาคมนี้ เพื่อเดินทางกลับไปพบภรรยาคนไทยที่พำนักอยู่ประเทศเดนมาร์ก

โดยนายชนก กล่าวว่า Mr.มาร์ตินเป็นเขยหล่มสัก เนื่องจากแต่งงานกับภรรยาคนไทยซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่อ.หล่มสัก หลังเสร็จภารกิจช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเรียบร้อยแล้ว เลยฉวยโอกาสเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวภรรยาและพักผ่อนที่บ้านพักที่สร้างไว้เป็นเวลา 2 วัน และล่าสุดเดินทางกลับไปประเทศเดนมาร์กแล้ว และเนื่องจาก Mr.มาร์ติน เอลลิส มีภรรยาเป็นคนไทยจึงพูดภาษาไทยได้บ้าง และยังพูดชื่นชมถึงความมีน้ำใจของคนไทยทั้งประเทศในการช่วยเหลือทีมหมูป่าในครั้งนี้  Mr.มาร์ตินมีนิสัยชื่นชอบในการสำรวจถ้ำแต่งงานอยู่กินกับภรรยาคนไทยกว่าสิบปีแล้ว ปัจจุบันแม้จะอยู่ในประเทศเดนมาร์กก็ตาม แต่ทุกๆปีจะหาโอกาสกลับมาพักผ่อนที่ประเทศไทยคราวละหลายสิบวัน สำหรับภารกิจช่วยทีมหมูป่าในครั้งนี้คุณมาร์ตินถูกเรียกตัวมาช่วย ซึ่งหลังได้รับทราบจึงรีบบินมาเมืองไทยโดยมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเช้าตรู่ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมาแล้วก็ต่อเครื่องไป จ.เชียงรายเพื่อเริ่มภารกิจทันที

นางกัลยารัตน์ พิมพา กำนันตำบลวัดป่า กล่าวว่า รู้จักกับนายมาร์ตินเป็นอย่างดีโดยไม่ทราบว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสำรวจถ้ำมาก่อน ในขณะที่นางยุพินภรรยานายมาร์ตินนั้นเป็นญาติของตนเอง โดยพบรักกับนายมาร์ตินกระทั่งแต่งงานกันเมื่อ 15 ปีก่อน ทั้งนี้นายมาร์ตินเป็นคนใจดีและมีน้ำใจกับครอบครัวของภรรยามาก โดยได้ส่งเสียให้ลูกสาวของภรรยาสองคนได้เรียนหนังสือจนจบปริญญาตรี พร้อมดูแลครอบครัวภรรยาจนเป็นรักใคร่ของญาติฝ่ายภรรยามาก นอกจากนี้ยังสร้างบ้านสองชั้นขนาดใหญ่โตสองหลังไว้สำหรับให้ทุกคนได้อยู่อาศัยร่วมกัน   โดยทุกเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ทั้งสองก็จะกลับมาพักผ่อนที่บ้านที่สร้างไว้ให้กับครอบครัวภรรยาได้อยู่อาศัย

“ปัจจุบันชีวิตส่วนตัวนายมาร์ตินและภรรยาได้ไปทำงานและซื้อบ้านอยู่ที่ประเทศเดนมาร์ก กระทั่งได้รับการประสานให้มาดำน้ำช่วยเหลือเด็กติดถ้ำที่เชียงรายตามที่เป็นข่าว  และช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้พานายมาร์ตินเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อเดินทางต่อไปหาภรรยาที่ประเทศเดนมาร์ค”นางกัลยารัตน์กล่าว

ข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้ได้มีชาวเพชรบูรณ์ต่างแสดงความชื่นชมต่อเขยหล่มสักชาวต่างชาติหัวใจคนไทยรายนี้ โดยมีการโพสเฟสบุ๊กแสดงความขอบคุณ พร้อมคำชมที่ระบุว่า คุณคือฮีโร่ ของคนหล่มสัก…ชาวต่างชาติ จากอำเภอ หล่มสัก จังหวัด เพชรบูรณ์ 1 ในทีมช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำ MR.JOHN MARTIN ELLIS ชาวอังกฤษ วัย51ปี 1ในทีมช่วยเหลือหมูป่าออกจากมาถ้ำขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

นอกจากนี้ยังระบุประวัติ MR.JOHN MARTIN ELLIS นักสำรวจถ้ำที่แสดงผลงานในการเป็น 1 ในทีมพาหมู่ป่ากลับบ้าน โดยบอกว่า “มาร์ตินได้ภรรยาเป็นคนไทย ชื่อยุพิน โสภา (เจ๊พิน แห่งร้านพินทะเลเผา)ข้างโรงแรมณัฐติรัตน์แกรนโฮเต็ล(หล่มสัก) บ้านอยู่ บุ่งยาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ขอบคุณมากๆน่ะครับ มาร์ติน ที่ช่วยเหลือเด็กๆทั้ง13คนออกมากจากถ้ำได้สำเร็จ และปลอดภัยกันทุกๆคน….!!! ขอขอบคุณเจ๊พินมากๆที่ได้สามีดี สามีเก่ง

ในขณะที่สมาชิกบางรายซึ่งเป็นชาวหล่มสักยังไม่รู้มาก่อนว่า Mr.มาร์ติน เป็นเขยหล่มสัก โดยระบุ #คุณมาร์ตินมาอยู่ที่หล่มสักมา 12 ปี เราไม่เคยรู้มาก่อนว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องถ้ำเลย คุณมาร์ตินรู้ถึงขนาดความยาวถ้ำทุกถ้ำในประเทศไทย ซึ่งคนไทยไม่เคยรู้ น่าแปลก ขอบคุณทีมงานท่านอื่นด้วยค่ะ ขอบคุณจริงๆค่ะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน