X

เลื่อนปิดจ๊อบ! จับรีสอร์ทเขาค้อล็อตสุดท้ายในเขตป่า

เพชรบูรณ์-เลื่อนปิดจ๊อบ! จับรีสอร์ทเขาค้อล็อตสุดท้ายในเขตป่า จนท.ถกเครียดรีสอร์ทถูกดำเนินคดีอัยการสั่งไม่ฟ้อง โยนทีมกฎหมายฟันธง

วันนี้ 12 กรกฎาคม เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีคณะเจ้าหน้าที่เดินหน้าปฏิบัติการ 135 รีสอร์ทอยู่ในเขตพื้นที่ป่าเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งล่าสุด ที่ ศอป. โครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นายชิต อินทรนก ป่าไม้จังหวัดเพชรบูรณ์ กับคณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฯประกอบการป่าไม้ ทหารและตชด.ที่ 31 ก่อนจะลงพื้นที่ทำการตรวจสอบรีสอร์ทเป้าหมายจับกุมล็อตสุดท้ายในกลุ่ม 135 รีสอร์ทตามแผนบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งตามบัญชีมีจำนวน 12 แห่ง ส่วนรีสอร์ทอีก 7 แห่งอยู่ระหว่างออกมาตรา 25 และอีก 5 แห่ง อยู่ในการดำเนินคดีของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)

แต่เนื่องจากรีสอร์ทเป้าหมายที่คณะเจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตรวจสอบในวันนี้ พบว่ามีรีสอร์ทบางส่วนเคยถูกจับกุมดำเนินคดีและภายหลังทางพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องเช่นกัน ทำให้ที่ประชุมต้องถกถึงข้อกฎหมายต่างๆอย่างอย่างเคร่งเครียด โดยเฉพาะยกข้อกฎหมายหากจะจับกุมดำเนินคดีซ้ำจะเข้าข่ายกฎหมาย ป.วิอาญา 147 หรือไม่

นอกจากนี้ที่ประชุมยังถกถึงเหตุผลกรณีพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง โดยพบว่าแต่ละคดีสั่งไม่ฟ้องด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป อาทิ ขาดเจตนา, ฟ้องผิดตัว, พยานหลักฐานไม่พอฟ้อง โดยมีการท้วงติงหากไม่พิจารณาให้รอบคอบรัดกุม เกรงว่าหากดำเนินคดีไปแล้วสุดท้ายทางพนักงานอัยการ ก็ยังมีคำสั่งไม่ฟ้องเหมือนเช่นเดิม ในขณะที่เจ้าหน้าที่อาจถูกฟ้องร้องกลับอีกด้วย ขณะเดียวกันยังพบว่ารีสอร์ทเป้าหมายบางรายมีการเปลี่ยนผู้ครอบครองใหม่อีกด้วย

โดยทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตว่า หลังถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดี ผู้ประกอบการและเจ้าของรีสอร์ทได้มีการขายเปลี่ยนมือให้กับผู้กระกอบการรายใหม่หรือไม่ เนื่องจากพบฐานข้อมูลจากการสำรวจกับการมาแสดงตัวกับทางเจ้าหน้าที่ไม่ตรงกัน กระทั่งมีข้อสรุปโดยขอให้นายชิตให้นำรายชื่อรีสอร์ทเป้าหมายในล็อตสุดท้ายทั้งหมดนี้ เสนอให้ทางฝ่ายกฎหมายในคณะกรรมการให้พิจารณาเป็นรายๆไป เนื่องจากกำหนดระเวลาปิดจ๊อบตามแผนปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมาย 135 รีสอร์ท จะไปสิ้นสุดในปลายเดือนกรกฎาคมนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน