X

แปลกน่ารัก! ขับรถจยย.พาไก่ตระเวนเที่ยว ชาวเมืองเพชรบูรณ์ทึ่ง-ชื่นชอบขอถ่ายรูปเซลฟี่(มีคลิป)

เพชรบูรณ์- แปลกน่ารัก! ขับรถจยย.พาไก่ตระเวนเที่ยว ชาวเมืองเพชรบูรณ์ทึ่ง-ชื่นชอบขอถ่ายรูปเซลฟี่(มีคลิป)

ถือเป็นเรื่องราวความน่ารักของคนรักสัตว์ ที่ทำให้ผู้พบเห็นต่างเกิดความประทับใจไปกับสายสัมพันธ์ที่ไม่ธรรมดาระหว่างคนกับสัตว์คู่นี้ไปตามกัน โดยลุงเจนชัย จันทร์ประเสริฐ วัย 68 ปี อดีตลูกจ้างประจำของสถาบันการศึกษาในท้องถิ่นในจ.เพชรบูรณ์ ปัจจุบันประกอบอาชีพส่งหนังสือพิมพ์ ใช้เวลายามว่างในช่วงตอนเย็นหลังออกกำลังกายแล้ว ขับรถจักรยานยนต์พาเจ้าโต้งไก่พันธ์เนื้อสองสัตว์เลี้ยงตัวโปรด “ไทเกอร์” และ “ไออ้อน” ขึ้นบนรถจักรยานยานคู่ชีพที่ดัดแปลงให้ไก่พันธุ์เนื้อเพศผู้คู่นี้ อายุราว 2 ปี เกาะยืนทั้งด้านหน้ารถและที่เบาะหลังรถไปตระเวนรอบๆหนองนารี สถานที่พักผ่อนหย่อนใจและสถานท่องเที่ยวมีชื่อของเมืองเพชรบูรณ์ จนทำให้ชาวเพชรบูรณ์และนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปพบเห็น ไม่เพียงต้องแอบยิ้มให้ทั้งเจ้าของและไก่เพศผู้ทั้งสองตัวแล้ว บางรายยังต้องขอไปถ่ายรูปเซลฟี่ไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

ลุงเจนชัย จันทร์ประเสริฐ ราษฎรหมู่ที่ 11 ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เล่าให้ฟังว่า ได้รับแจกไก่ 2 ตัวนี้มาจากผู้ใหญ่บ้านตั้งแต่ยังเป็นลูกเจี๊ยบ  โดยเลี้ยงไว้จนอายุราว 1 ปี จึงเริ่มฝึกให้ไทเกอร์เป็นตัวแรกนั่งบนเบาะที่นั่งสำหรับเด็กทางด้านหน้า และภายหลังจึงเริ่มฝึกเจ้าไลอ้อนอีกตัวให้นั่งเบาะหลัง โดยให้ช่างช่วยทำโครงเหล็กให้เจ้าไลอ้อนจนสามารถเกาะยืนได้ดี เริ่มแรกติดเครื่องและจูงรถไปเรื่อยๆจากนั้นเริ่มขับพาออกไปไกลเรื่อยๆระยะทาง 5-10 กิโลเมตร ซึ่งก็เห็นอากัปกริยาของไก่ทั้งสองตัวทำท่าชื่นชอบ

ลุงเจนชัยยังกล่าวอีกว่า นอกจากจะขับพาเที่ยวรอบๆหนองนารีแล้ว เคยขับพาไปถึงอ่างเก็บน้ำป่าเลาและยังเคยพาเข้าไปในตลาด เจาสองตัวนี้ก็ไม่แสดงทีท่าตกใจอะไร ส่วนความรักและผูกพันไม่ต้องพูดถึงเพราะรักเหมือนลูก เคยมีคนมาพูดแหย่กระเซ้าว่าจะขอซื้อไปต้มกินก็จะโกรธ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลาประมาณราว 15.00 น.ทุกวัน เจ้าทั้งสองตัวนี้ก็จะขันเหมือนส่งเสียงเรียกให้ผมต้องพาเขาทั้งสองไปเที่ยว ก็ยอมรับว่าเห็นไก่สองตัวนี้มีความสุขก็พลอยทำให้เรามีความสุขตามไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน