X

หัวหน้ากองทุนฟื้นฟูเพชรบูรณ์ ปัดแจงเกษตรกรร้อง ถูกสวมชื่อกู้จนติดหนี้นับล้าน โยนศูนย์ดำรงธรรมฯแจง

เพชรบูรณ์-หัวหน้ากองทุนฟื้นฟูฯ ปัดแจงเกษตรกรร้อง ถูกสวมชื่อกู้จนติดหนี้นับล้าน โยนศูนย์ดำรงธรรมฯแจง

ความคืบหน้ากรณีเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาการเกษตร(กฟก.) ในเขตพื้นที่ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ หลังตกเป็นหนี้สิน กฟก.นับล้านบาท ทั้งที่ไม่เคยทำเรื่องกู้ยืมเงิน พร้อมนำหลักฐานสำเนาเอกสารแผนการชำระหนี้คืนเริ่มตั้งแต่ปี 2554-2563 มอบให้ตรวจสอบ หลังพบพิรุธและส่อมีการทุจริตไม่โปร่งใส ล่าสุดวันนี้(11 ก.ค.61) ที่สำนักงาน กฟก.สาขาเพชรบูรณ์ นางกันยาวีร์ สุรางคพาณิชย์ หัวหน้าสำนักงาน กฟก.สาขาเพชรบูรณ์ ได้บอกปัดผู้สื่อข่าวที่ไปพบและขอคำชี้แจง ซึ่งนางกันยาวีร์กล่าวเพียงสั้นๆโดยระบุว่า “ยังให้ข้อมูลอะไรไม่ได้เพราะยังไม่ได้ตรวจสอบอะไรเลย รอหนังสือจากศูนย์ดำรงธรรมว่าจะสรุปมาอย่างไร แล้วค่อยให้ข้อมูลตามความเป็นจริงดีกว่า

อย่างไรก็ตามเมื่อสอบถามว่า “ตกลงเกษตรกรเหล่านี้ทำเรื่องกู้ยืมเงินกฟก.จริงไม่” นางกัณยาวีร์กล่าวว่า “เราทำงานกองทุนฯเป็นระบบ หากเกษตรกรสงสัยควรมาสอบถามที่สำนักงานฯก่อน” และเมื่อถามเพิ่มเติมว่าล่าสุดเห็นมีการปิดบัญชีหนี้สินเกษตรกรเพิ่มเติม หัวหน้าสำนักงาน กฟก.สาขาเพชรบูรณ์ กล่าวว่า “เกษตรกรมีการชำระหนี้สินไปหมดแล้ว เพียงแต่ยังไม่มีการแจ้งทางสำนักงานฯ ระบบบัญชีจึงค้างไว้เท่านั้น อย่างไรก็ตามขอให้รอฟังทางศูนย์ดำรงธรรมฯจะดีกว่า

ข่าวแจ้งว่า ก่อนผู้สื่อข่าวจะเดินทางไปพบนางกันยาวีร์ที่สำนักงาน กฟก.สาขาเพชรบูรณ์นั้น ได้ติดต่อทางโทรศัพท์เพื่อขอคำชี้แจง แต่นางกันยาวีร์อ้างมีเอกสารประกอบการชี้แจงขอให้ผู้สื่อข่าวไปที่สำนักงานฯ  พร้อมนัดเวลา 09.30 น. นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า “ในวันนี้จะต้องขึ้นไปชี้แจงกับศูนย์ดำรงธรรมที่อำเภอเขาค้อ” อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ ปรากฏว่านางกันยาวีร์มีการปฏิเสธปฏิเสธโดยอ้างเหตุผลข้างต้น…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน