X

พ่อเมืองเพชรบูรณ์คนใหม่จี้ถาม กลุ่มเกษตรกรร้องถูก กฟก.ทวงหนี้ทั้งที่ไม่ได้กู้ยืม เกษตรกรแฉอีกจนท.กฟก.ปิดบัญชีหนี้สิ้นให้เพิ่ม

พ่อเมืองเพชรบูรณ์คนใหม่จี้ถามกลางที่ประชุมกรณีกลุ่มเกษตรกรร้องถูก กฟก.ทวงหนี้ทั้งที่ไม่ได้กู้ยืม ด้านนอภ.เขาค้อแจงอยู่ระหว่างตรวจสอบ เกษตรกรแฉอีกมีจนท.กฟก.เร่งปิดบัญชีหนี้สิ้นให้เพิ่มหลังถูกร้องเรียน

วันที่ 10 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีกลุ่มเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร(กฟก.)ในเขตพื้นที่ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังถูก กฟก.ทวงหนี้สินนับล้านบาทโดยไม่เคยทำเรื่องกู้ยืม  ร้องให้มีการตรวจสอบเพราะส่อทุจริต เกรงจะใช้เอกสารปลอมไปกู้ยืมโดยเกษตรกรไม่ยินยอมพร้อมใจ ล่าสุด ระหว่างนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์คนใหม่ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการภายในจังหวัดเพื่อมอบนโยบายการทำงาน ได้หยิบยกประเด็นกรณีนี้สอบถา เพราะเกี่ยวกับการทำงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ โดยนายสืบศักดิ์ระบุว่า “เมื่อวานนี้ทราบว่ามีกลุ่มเกษตรกรเดินทางมาร้องเรียนกองทุนฟื้นฟูเกษตรกรฯ ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด”

โดยนายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอเขาค้อ ได้กล่าวชี้แจงเพียงสั้นๆว่า “กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง” ในขณะที่นายสืบศักดิ์จึงฝากให้ทางอำเภอโดยย้ำว่า “หากมีกลุ่มผู้ร้องเรียนจะมาที่จังหวัด อยากให้ผ่านทางอำเภอเคลียร์ก่อนอย่าให้ถึงจังหวัด แต่หากจำเป็นอำเภอแก้ไม่ได้เพราะเป็นเรื่องทางกฎหมายที่เกี่ยวกับส่วนราชการในจังหวัดก็โอเค อย่างกรณีกองทุนฟื้นฟูเป็นเรื่องระดับจังหวัด แต่ก่อนจะมาฝากนายอำเภอให้รายงานกับผู้ว่าฯหรือรองผู้ว่าฯก่อนว่าเรื่องนี้เป็นมาอย่างไง เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาได้จะได้ช่วยกัน”

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากทางกลุ่มเกษตรกรที่ตกเป็นหนี้สิ้น กฟก.โดยไม่เคยทำเรื่องกู้ยืมกองทุนแจ้งเพิ่มเติมว่า หลังการร้องเรียนล่าสุดทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ กฟก.บางราย นำเงินไปปิดบัญชีให้เกษตรกรในกลุ่มที่มีชื่อติดค้างหนี้สินแบบไม่รู้เรื่องเพิ่มเติมอีก 8 คน และยังเหลืออีก 4 คนที่ไปเชื่อมโยงกับข้าราชการครูรายหนึ่งที่ใช้หลักทรัพย์ตนเองกู้ยืม กฟก.โดยอ้างว่ากู้ในนามกลุ่มเกษตรกรและมีการค้ำประกันให้ อย่างไรก็ตามขณะนี้พยายามตรวจสอบเส้นทางการแอบอ้างชื่อเกษตรกรและใช้เอกสารปลอมในการกู้ยืมเงิน กฟก.อยู่ โดยเข้าใจว่ามีการทำกันเป็นขบวนการเนื่องจากดอกเบี้ยต่ำมากเพียงร้อยละ 1 ต่อปีเท่านั้น

อย่างไรก็ตามทางผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อ นางกันยาวีร์ สุรางคพาณิชย์ หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาเพชรบูรณ์ เพื่อขอคำชี้แจงถึงปมประเด็นดังกล่าวแต่ไม่สามารถติดต่อได้ และล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.วันเดียวกันยังได้ติดต่อไปทางสำนักงานได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฯว่า นางกันยาวีร์ได้เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดโดยไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน