X

ประทับใจด.ญ.กตัญญูวัย 12 ปี ทำงานหารายได้ช่วยครอบครัว คุณตาพิการติดเตียง-แม่ป่วยเรื้อรัง พมจ.วอนขอบริจาครถจักรยานให้ด.ญ.แทนคันเก่า

เพชรบูรณ์-พมจ.ประทับใจด.ญ.กตัญญูวัย 12 ปี ทำงานหารายได้ช่วยครอบครัว คุณตาพิการติดเตียง-แม่ป่วยเรื้อรัง พมจ.วอนขอบริจาครถจักรยานให้ด.ญ.แทนคันเก่า

วันที่ 10 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวรรณภา สุขคง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเยี่ยมครอบครัวนายสมบัติ ตาระอุประ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/2 ม.8 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ หลังได้รับแจ้งเป็นผู้พิการติดเตียงและมีลูกสาวซึ่งป่วยเป็นโรคประจำตัวเรื้อรังต้องการความช่วยเหลือ กระทั่งพบนายสมบัติซึ่งเดิมเป็นอดีตผู้ช่วยใหญ่บ้านในเขตพื้นที่อ.หนองไผ่ พิการทางร่างกาย(ไม่มีบัตรคนพิการ)แต่สามารถช่วยเหลือตนเองได้บ้างเล็กน้อย โดยมีนางสายฝน ตาระอุประ อายุ 42 ปี ลูกสาวซึ่งเป็นโรคไซนัสและโรคไมเกรนไม่สามารถประกอบอาชีพได้คอยดูแลนายสมบัติ

นอกจากนี้ยังพบด.ญ.รุ้งทิวา ด้วงมาก อายุ 12 ปีลูกสาวนางสายฝน ซึ่งกำลังศึกษาชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านทางข้าม โดยนางวรรณาทราบว่า หลังเลิกเรียนหรือในวันหยุดน้องรุ้งทิวาจะปั่นจักรยานที่จวนเจียนพังมิพังแหล่ ไปรับจ้างทำงานบ้านจนได้เงินมาช่วยจุนเจือครอบครัว ขณะเดียวกันยังได้ข้อมูลอีกว่า ครอบครัวนี้รายได้หลักจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 700 บาท และรายได้จากการที่นายนายประทวน ด้วงมาก ลูกเขยนายสมบัติทำงานรับจ้างทั่วไปวันละ 350 บาท ซึ่งนางวรรณาและเจาหน้าที่จึงเก็บข้อมูลเพื่อเสนอคณะกรรมการพิจารณาช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมฯ และคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนคุ้มครองเด็ก เพื่อพิจารณาช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันนางวรรณาซึ่งประทับใจในความกตัญญูของน้องรุ้งทิวา จึงวอนผู้ใหญ่ใจดีช่วยบริจาครถจักรยานเก่าสภาพใช้งานได้ดีให้แก่ด.ญ.กตัญญูรายนี้แทนคันเก่า ส่วนผู้ที่ประสงค์จะยื่นมือช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถติดต่อประสานงานได้โดยตรงที่ นางสายฝน ตาระอุประ (แม่เด็ก) หมายเลขโทรศัพท์ 097-9928734 หรือบริจาคเงินผ่านบัญชีนางสายฝน ตาระอุประ ธนาคารออมสิน สาขาวังโป่ง เลขบัญชีธนาคาร 020151690300 หือหากต้องการสอบถามรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ นายไพรัตน์ มั่นเกตุ (ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ) หมายเลขโทรศัพท์ 089-8599811

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน