X

โซเชียลเตือน! แขกต่างชาติพฤติกรรมสุดแสบ พูดจาวกวนอ้างจ่ายเงินแล้วทวงเงินทอน ร้านอาหารและห้างดังเมืองเพชรบูรณ์ตกเป็นเหยื่อ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ชาวโซเชียลเตือน! แขกต่างชาติพฤติกรรมสุดแสบ ใช้วิธีพูดจาวกวนอ้างจ่ายเงินแล้ว จนเหยื่องุนงงแล้วทวงเงินทอน ร้านอาหารและห้างดังเมืองเพชรบูรณ์ตกเป็นเหยื่อ (ชมคลิป)

วันที่ 13 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมชาวโซเชียลมีเดียใน จ.เพชรบูรณ์ตื่นตัวภัยจากชาวต่างชาติ ซึ่งมีพฤติกรรมฉ้อฉลแกล้งพูดจาวกวน พร้อมอ้างจ่ายเงินให้แล้วทวงเงินทอน จนเจ้าของร้านงุนงงฯตกเป็นเหยื่อหลายราย ล่าสุดแขกต่างชาติสุดแสบรายนี้ยังโผล่แสดงพฤติกรรมที่ร้านอาหารในเขตเมืองเพชรบูรณ์ โดยมีเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อ​ “Suphakit Arunthanayothin” ได้ออกมาแฉถึงพฤติกรรมล่าสุดของแขกต่างชาติราย พร้อมกับคำแจ้งเตือนให้ระวังระวังจะตกเป็นเหยื่อ โดยระบุว่า

“มิจฉาชีพแฝงตัวในเขตเพชรบูรณ์ … โปรดระมัดระวัง ชายชาวต่างคล้ายแขกเป็นมิจฉาชีพ ใส่ชุดแบบนี้ 2 วันก่อนอยู่พิษณุโลก เมื่อวานนี้เข้ามาที่ร้านใส่ชุดเดิม ใส่หมวกและไม่ใส่หมวก ทำท่าจะเข้ามาซื้อเบียร์ จ่ายเงินเสร็จแล้วขอคืนเบียร์ พอคืนเงินเสร็จพูดวกไปวนมาใช้ภาษาอังกฤษ ทำให้สับสนและจะขอเปลี่ยนยี่ห้อ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมายืดเวลาทำให้งง ฟอร์มขอเงินคืนแล้วขอเปลี่ยนเบียร์แบบเดิม สุดท้ายอ้างให้เงินไปแล้วขอเงินทอนคืน หากท่านใดเจอแจ้งตำรวจจับได้เลย

อย่างไรก็ตามจากพฤติกรรมดังกล่าว ทำให้ชาวโซเชียลมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวกันต่อเป็นทอดๆ จากนั้นยังมีการขุดคุ้ยประวัติของชายต่างชาติรายนี้ขึ้นมาแฉ ซึ่งพบว่ามีพฤติกรรมแบบเดียวกันนี้ในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยถึงผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อที่ส่อจะเป็นฝีมือของแขกขาวรายนี้  จากนั้นขอให้ช่วยกันติดตามเบาะแส

กระทั่งต่อมา ร.ต.อ.ศักดิ์ศรณ์ ชัยธรรมาภรณ์ รอง สว.ตม.จ.เพชรบูรณ์ จึงได้โพสต์ข้อมูลทั้งรูปภาพชื่อและหนังสือเดินทางของชายชาวต่างชาติรายนี้ซึ่งเป็นคนสัญชาติปากีสถาน พร้อมระบุว่าเคยก่อเหตุฉ้อโกงในหลายพื้นที่ ได้แก่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ หากพบตัวกรุณาแจ้งที่หมายเลขโทรศัพท์ 088-2809085

ทั้งนี้ ร.ต.อ.ศักดิ์ศรณ์ ชัยธรรมาภรณ์ รอง สว.ตม.จ.เพชรบูรณ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้ได้คุยกับเจ้าของร้านซึ่งเป็นผู้เสียหายหลังถูกชายต่างชาติแสดงพฤติกรรมฉ้อโกง ขณะเดียวกันนัดหมายกับทางเจ้าของร้านอากหารและทางห้างดังทั้งเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ อย่างไรก็ตามหากผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ทางตม.เพชรบูรณ์ ก็จะออกหมายจับเป็นอันดับต่อไป ส่วนเบาะแสล่าสุดได้รับแจ้งว่าแขกชาวปากีสถานรายนี้ไปโผล่ที่ จ.อุตรดิตถ์

“พฤติกรรมของชาวต่างชาติรายนี้จะทำทีเข้าไปซื้อสินค้าหรือเครื่องดื่ม โดยจะจ่ายธนบัตรใบละ 1,000 บาทให้พนักงาน แล้วขอคืน โดยพยายามพูดภาษาอังกฤษให้ไขว้เขว เพื่อที่จะเอาทั้งเงินทอนและเงินที่ซื้อคืน อย่างไรก็ตามเนื่องจากเงินที่เสียหายอาจมีจำนวนไม่มาก ทำให้ร้านค้าที่ตกเป็นเหยื่อไม่อยากจะเอาเรื่อง”รอง สว.ตม.เพชรบูรณ์กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน