X

ตัวอย่างคนทำดี! ชื่นชมเจ้าของร้านอาหารบนภูทับเบิก เก็บกระเป๋าใส่เงินกว่า 7 แสนบาทส่งคืน นทท. ยกย่องถึงความซื่อสัตย์เป็นตัวอย่างที่ดี (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ตัวอย่างคนทำดี! ชื่นชมเจ้าของร้านอาหารบนภูทับเบิก เก็บกระเป๋าใส่เงินกว่า 7 แสนบาทส่งคืนนักท่องเที่ยว ยกย่องถึงความซื่อสัตย์เป็นตัวอย่างที่ดี (ชมคลิป)

วันที่ 12 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวต่างชื่นชมเจ้าของร้านอาหารเสือภูเขาและพนักงานเสิร์ฟ อยู่ที่บริเวณยอดภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังเก็บกระเป๋าเงินภายในมีเงินกว่า 700,000 บาทและนำส่งคืนนักท่องเที่ยว ทั้งนี้สืบเนื่องจากนายปริวัฒน์ ทางธรรม นักท่องเที่ยวจากจ.อุบลราชธานีพร้อมพวกรวม 4 คน มาท่องเที่ยวที่ยอดภูทับเบิก และก่อนเดินทางกลับได้นั่งรับประทานอาหารที่ร้านเสือภูภูเขา ซึ่งมีจ.ส.อ.จักรพงศ์ ปลายชัยภูมิ เป็นเจ้าของร้านฯ หลังเสร็จสิ้นได้พากันลุกจากโต๊ะและขับรถเดินทางกลับโดยทันที แต่หลังแวะจอดเติมน้ำมันที่ปั้ม ปตท.ในเขตพื้นที่อ.หล่มสัก ทำให้ฉุกคิดได้จึงพยายามติดต่อประสานงานไปที่ร้าน ประกอบกับเห็นเฟสบุ๊คของหน่วยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวปนะกาศหานักท่องเที่ยวที่หลงลืมกระเป๋าไว้ จึงขับรถย้อนกลับไปเพื่อขอรับกระเป๋าเงินคืน

อย่างไรก็ตามนายปริวัฒน์ ทางธรรมพร้อมพวก ได้แสดงความชื่นชมจ.ส.อ.จักรพงศ์ ปลายชัยภูมิ เจ้าของร้านครัวเสือภูเขาและพนักงานเสิร์ฟอาหารที่มีความซื่อสัตย์และเป็นตัวอย่างที่ดีน่ายกย่อง พร้อมยังแจ้งด้วยว่าเงินจำนวนนี้ที่พกติดตัวมาด้วยมีจำนวน 700,000 กว่าบาท โดยเตรียมจะนำไปฝากแบงค์ลังจากกลับลงจากภูทับเบิก หากสูญหายไปคงได้รับความเดือดร้อนหนัก จากนั้นนายปริวัฒน์ได้มอบเงินรางวัลให้แก่เจ้าของร้านฯและพนักงานเสิร์ฟอีก 5 คนๆละ 1,000 บาทพร้อมแสดงความขอบคุณ นอกจากนี้ยังกล่าวแสดงความขอบคุณนายชัยณรงค์ เพิ่มธัญการ อายุ 27 ปี หน่วยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก ที่คอยดูแลเอาใจใส่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

ภาพโดย : แบงค์ หน่วยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน