X

ติดใจเรตติ้ง! เพชรบูรณ์เดินหน้าจัดต่อ ประกวด”นางงามมะขามหมู” ในงานมะขามงานฯปี 2563 (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ติดใจเรตติ้ง! เดินหน้าจัดต่อประกวด “นางงามมะขามหมู”-“นางงามมะขามข้ามพันธุ์” หวังเป็นไฮไลท์สร้างสีสันให้งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์’63 (ชมคลิป)

วันที่ 12 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่จังหวัดเพชรบูรณ์เตรียมจัดงาน “มะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์” ประจำปี 2563 ขึ้นในวันที่ 24 ม.ค.-1 ก.พ.63 นี้ ล่าสุด นางจรัสนภา เอี่ยมวิจารณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงกิจกรรมการประกวดนางงามที่เป็นไฮไลท์ของงานในปีนี้ว่า เมื่อปีที่แล้วการประกวดนางงามมะขามหมูได้รับความสนใจค่อนข้างสูง และสามารถเรตติ้งจากผู้คนทำให้มียอดไลค์ยอดแชร์จากสื่อโซเชียลมีเดียได้เป็นจำนวนมาก ในปีนี้จึงเตรียมจัดประกวดในคืนวันที่ 26 ม.ค.นี้ และคาดว่าจะมีนางงามมะขามหมูเขhาร่วมประกวดไม่ต่ำกว่า 100 คน เนื่องจากมีการขอสนับสนุนไปยังเจ้าของสวนต่างๆ ให้ช่วยกันคัดสรรนางงามเข้าร่วมประกวด เพื่อสร้างความคึกคักและสีสันให้กับงาน

นางจรัสนภากล่าวว่า ในปีที่แล้วนางงามมะขามหมูร่วมประกวดราว 20 คน แต่เนื่องจากจัดกระชั้นชิดทำให้เวทีประกวดไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควร เพราะรองรับน้ำนางงามได้เพียง 2,000 กิโลกรัม โดยแต่ละคนน้ำหนักเกณฑ์เฉลี่ย 80 กิโลกรัม ทำให้เวทีประกวดแบกน้ำน้ำหนักค่อนข้างเยอะถึงกับยุบยวบยาบ ในปีนี้จึงมีการปรับเวทีประกวดให้มั่นคงขึ้น เพื่อให้รองรับน้ำหนักนางงามได้อย่างต่ำ 3,000 กิโลกรัม นอกจากนี้ในคืนวันเดียวกันยังมีการประกวดนางงามมะขามแช่อิ่ม(ผู้สูงอายุ)อีกด้วย

นางจรัสนภาอีกว่า ส่วนในคืนวันที่ 28 ม.ค.63 ยังมีกิจกรรมการประกวดนางงามข้ามพันธ์หรือนางงามเพศที่ 3 ซึ่งปีแล้วมีสมัครราว 20 คน ในปีนี้มีเสียงเรียกร้องเข้ามาค่อนข้างมาก จนคาดว่าบนเวทีประกวดในปีนี้น่าจะมีนางงามมะขามข้ามพันธุ์ไม่ต่ำกว่า 100 คนเข้ามาประชันความงามและความสามารถ และในคืนวันที่ 31 ม.ค.63 กิจกรรมการประกวดไฮไลท์อีกงานคือการประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งจะเป็นเวทีให้สาวงามทั่วทั้งจังหวัดได้ประกวดประชันความงาม

“ตอนนี้มะขามหวานหมู(มะขามกำลังจะสุก)กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดและผู้บริโภคค่อนข้างมาก โดยสวนมะขามแต่ละสวนต่างก็มีออเดอร์จากลูกค้าสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก แม้กระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียังถามถึงมะขามหมูด้วยเช่นกัน”นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯกล่าว

Cr ภาพ : เฟสบุ๊กสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน