X

ชาวหนองสว่างแสดงจุดยืนจี้เทศบาลฯหล่มสัก ย้ายบ่อทิ้งขยะพ้นชุมชนอย่างเดียว

เพชรบูรณ์-ชาวหนองสว่างแสดงจุดยืนจี้เทศบาลฯหล่มสัก ย้ายบ่อทิ้งขยะพ้นชุมชนอย่างเดียว โดยมีทหารและฝ่ายปกครองในพื้นที่รับฟังปัญหา จากนั้นยังพาสื่อทัวร์บ่อทิ้งขยะ

วันที่ 2 กรกฎาคม เวลา 08.30 น. ชาวบ้านตำบลหนองสว่าง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จำนวนกว่า 100 คนนำโดยนายเจษฎา โสภา รวมตัวกันที่บริเวณด้านหลังบ่อทิ้งขยะเทศบาลเมืองหล่มสัก หมู่ที่ 4 ต.หนองสว่าง เพื่อแสดงจุดยืนพร้อมชูป้ายเรียกร้องให้ย้ายบ่อทิ้งขยะเทศบาลเมืองหล่มสักออกไปให้พ้นชุมชนเพียงอย่างเดียว โดยอ้างว่าให้โอกาสเทศบาลฯแก้ไขปัญหามากว่า 40 ปีแต่ไม่สำเร็จ ปัจจุบันสร้างมลพิษทั้งกลิ่นเหม็นและมีปัญหาน้ำเสียทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมา 45 ปีแล้ว โดยมีพ.ท.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน 28 และนายอำนาจ พูลยอด ปลัดอำเภอหล่มสัก พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมาร่วมรับฟังปัญหา

ต่อมานายเจษฎาได้ยื่นหนังสือต่อ พ.ท.เกียรติอุดมโดยเรียกร้องให้ย้ายบ่อทิ้งขยะให้พ้นจากชุมชนเพียงอย่างเดียว ม่ต้องการใช้วิธีการกำจัดขยะด้วยวิธีอื่นๆ และให้แก้ไขปัญหาน้ำเสียโดยเร่งด่วน เนื่องจากแหล่งน้ำทั้งบนดินและใต้ดินของชาวบ้านได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ให้ชดเชยค่าเสียหายหลังจากไร่นาของชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำเสียที่ไหลมาจากบ่อทิ้งขยะดังกล่าว รวมทั้งให้สิทธิในที่ดินบริเวณรอบๆซึ่งเป็นที่ดินหลวงแก่ชาวบ้าน โดยต้องการคำตอบภายใน 15 วัน

จากนั้นชาวบ้านได้นำคณะ พ.ท.เกียรติอุดมสำรวจสระน้ำบริเวณหลังบ่อทิ้งขยะ โดยนายเจษฎาอ้างว่าเดิมชาวบ้านขุดไว้เลี้ยงปลาแต่ปลาตายหมด ปัจจุบันต้องกลายเป็นบ่อพักน้ำเสียจากบ่อทิ้งขยะไปโดยปริยาย จากนั้นชาวบ้านยังพาสื่อฯสำรวจกองขยะที่เทศบาลฯบริหารจัดการ โดยสภาพปัจจุบันมีกองขยะถูกกองทิ้งสูงราวภูเขาลูกย่อมๆ และมีปริมาณขยะสะสมมากกว่า 1 แสนตันแถมว่งดลื่นเหม็น ขณะเดียวกันมีแมลงวันและฝูงนกกระยางและกาบินลงมาคุ้ยเขี่ยหาเศษอาหารที่กองขยะดังกล่าวอีกด้วย…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน