X

“วิศัลย์”วอนอย่ามีกลุ่มไหน โผล่ค้านสร้างศูนย์วธ.ฯที่วัดกู่แก้ว ลุ้นให้ผ่าน 3 ด่าน

เพชรบูรณ์ “วิศัลย์”วอนอย่ามีกลุ่มไหน โผล่ค้านศูนย์วธ.หล่มเก่าที่วัดกู่แก้วอีก เผยยังต้องเดินหน้าลุ้นให้ผ่านอีก 3 ด่าน

วันที่ 28 มิถุนายน 2561 นายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวภายหลังการจัดเวทีรับฟังความเห็นถึงการเปลี่ยนสถานที่ก่อสร้างศูนย์วัฒนธรรมหล่มเก่า ประตูสู่ล้านช้างหลวงพระบางเป็นที่วัดกู่แก้ว(วัดร้าง) แทนสถานที่เดิมบริเวณสนามกีฬาโรงเรียนหล่มเก่า จนได้ข้อยุติโดยชาวหล่มเก่าและกลุ่มคัดค้านสถานที่เดิมฯต่างให้การสนับสนุนสถานที่ใหม่ว่า ขั้นตอนต่อไปทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดฯผู้รับผิดชอบโครงการฯ เตรียมทำหนังสือไปถึงสำนักพุทธศาสนาเพื่อให้ทางเถระสมาคมพิจารณาอนุมัติ หากผ่านขั้นนี้ต้องนำเรื่องผ่านทางจังหวัดก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา แต่คงต้องไปลุ้นที่กลุ่มยุทธศาสตร์จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง และสำนักงานงบประมาณว่าจะพิจารณาให้ความเห็นชอบหรือไม่ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ก่อสร้าง

นายวิศัลย์ย้ำว่า หลังจากนี้หวังว่าคงจะไม่มีกลุ่มไหนมาคัดค้านเรื่องสถานที่อีก เพราะงานวัฒนธรรมจะต้องทำด้วยความสุข หากมีใครขุ่นข้องหมองใจมีใครไม่ชอบ คนทำก็ไม่มีความสุขและไม่อยากทำ ขณะเดียวกันเมื่อโครงการเดินหน้ามาถึงขณะนี้แล้วก็พยายามแก้ไขสถานการณ์ให้ดีที่สุด ทั้งนี้ก็คงต้องแล้วแต่ชาวหล่มเก่าแล้วว่าจะเอายังไงกันต่อ โดยส่วนตัวก็ขอรับอาสาทางจังหวัดมาแก้ไขเหตุการณ์นี้ ไม่อยากให้เกิดมีปัญหาอะไรขึ้นมาอีกเพราะโครงการล่าช้ามานานแล้ว หากยังจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรอีกก็คิดว่าโครงการนี้คงถูกปัดตกอย่างแน่นอน

นายวิศัลย์กล่าว ส่วนกรณีที่มีการทำสัญญาผูกพันกับทางผู้รับเหมาไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น เท่าที่ทราบหลังเกิดการคัดค้านขึ้นทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดฯซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงการฯ ได้สั่งให้ผู้รับเหมาหยุดดำเนินการก่อสร้างไปก่อนหน้านี้  หากจะมีปัญหาก็คือเรื่องเงินที่จ่ายไปในงวดแรก หากโครงการต้องตกไปจะทำอย่างไร แต่อย่างไรก็ตามก็เป็นเรื่องในอนาคตหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจริงก็ต้องมาคิดกันต่อไปว่าจะทำอย่างไร และในการดำเนินการครั้งนี้เป็นแค่แก้ไขปรับเปลี่ยนสถานที่เท่านั้นซึ่งสามารถดำเนินการได้ ไม่ใช่ปรับเปลี่ยนโครงการฯเพราะหากดำเนินการลักษณะนั้นโครงการนี้คงตกไปตั้งแต่แรกแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน