X

ทีม​ จนท.พักค้นหนุ่มพิการหลงป่าชั่วคราว ญาติลุยค้นหาต่อหวังพากลับบ้านร่วมฉลองปีใหม่กับครอบครัว

เพชรบูรณ์-ทีมจนท.พักค้นหนุ่มพิการหลงป่าชั่วคราว รอหลังปีใหม่ค่อยกลับมาเริ่ม ญาติยังเข้าป่าลุยค้นหาต่อ หวังพากลับบ้านร่วมฉลองปีใหม่กับครอบครัว

วันที่ 31 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีการค้นหาหนุ่มพิการหลงป่าทุ่งแสลงหลวง โดยคณะเจ้าหน้าที่และชาวบ้านจัดทีมปูพรมหาผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์แล้ว นอกจากจะยังไม่เจอตัวแล้วยังหายสาปสูญไร้ร่องรอยจนไม่ทราบชะตากรรม ล่าสุดทีมคณะเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายของอ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้หยุดพักการค้นหาชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยจะกลับมาเริ่มค้นหาใหม่ในวันที่ 3 มกราคม 2563 เนื่องจากกำล้งเจ้าหน้าที่ต่างเกิดการอ่อนล้า ประกอบกับเป็นช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ แต่ทั้งนี้ทางญาติและชาวบ้านยังคงเข้าป่าค้นหานายวีรยุทธ เกษามูล หนุ่มพิการวัย 36 ปีต่อไป โดยคาดหวังต้องการพากลับมามาร่วมฉลองปีใหม่กับทางญาติๆ แต่ดูเหมือนความหวังยังเลือนลาง

ป้ามด สมนรินทร์ อายุ 67 ปี ย่าของนายวีรยุทธ กล่าวว่า ผ่านไป 15 วันยังไม่ทราบชะตากรรมของหลานชายว่าเป็นอย่างไร เวลานี้แม้ทางทีมเจ้าหน้าที่จึงหยุดพักกทรค้นหาไว่ชั่วคราวก็ตาม แต่ทางญาติและชาวบ้านก็ยังจัดทีมค้นหากันต่อ แต่ก็ยังไม่พบวี่แววหรือแม้กระทั่งร่องรอยซึ่งย่าแปลกใจมาก ตอนนี้ยังไม่หมดหวังเพราะร่างองค์ทรงเจ้าหรือพระที่ทำนายแม่นที่ไหนว่าเก่งก็ไปหามาหมด ซึ่งแทบทุกรายก็ทายทักว่าหลานชายยังมีชีวิตอยู่แต่อยู่ในสภาพอ่อนล้า จึงคาดหวังจะพาเขากลับบ่านมาฉลองปีใหม่กับครอบครัวได้

ป้ามดกล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังมีความหวังอยู่แต่ก็รับได้หากจะเจอในสภาพไหนก็ขอให้เจอ ตายก็ขอให้เจอซากฉันก็บนบานสานกล่าวหมดและก็ทำใจไว้แล้ว คนไม่ได้แข็งแรงเหมือนคนอื่นเขาและก็เป็นคนเชื่องช้าเซื่องๆซึมก็ไม่น่าจะไปได้ไกล แต่ค้นหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอเวลานี้ทางญาติๆเดินค้นหาเข้าไปป่าลึกบริเวณเขาพนมฉัตร ห่างจากจุดรัศมีที่ทีมค้นหาสงสัยไปเกือบราว 10 ก.ม.ซึ่งบริเวณมีช้างเยอะมากก็ยังไม่พบร่องรอยอะไร

สำหรับนายวีรยุทธ เกษามูล หรือ “หลูบ” อายุ 36 ปี เป็นหนุ่มพิการมาตั้งแต่กำเนิด เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา เข้าป่ากับนายราเชนทร์ สมนรินทร์ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นอา เพื่อไปยิงปลาที่แก่ง 3 ของลำน้ำเข็กและมีการพักค้างคืน โดยนายราเชนทร์ออกไปส่องสัตว์เพื่อนำมาเป็นอาหารแต่ทางกลับไม่ถูกจนพลักหลงกับหลานชาย กระทั่งเช้าจึงหาทางกลับเข้าหมู่บ้านและขอให้ญาติและชาวบ้านช่วยไปค้นหานายวีระยุทธ กระทั่งผ่านไป 3 วันยังไม่พบจึงไปขอให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯทุ่งแสลงหลวงและทหาร ม.พัน 28 รวมถึงฝ่ายปกครองและป่าไม้ช่วยระดมการค้นหา จนภายหลังยังไม่คืบหน้าจึงมีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการค้นหาคนหลงป่า โดยมีนายอภิชาต ศรีม่วง นายอำเภอเขาค้อ อำนวยการฯ แต่ล่าสุดก็ยังไม่ประสบความสำเร็จและยังไม่ทราบชะตากรรมหนุ่มพิการหลงป่ารายนี้แต่อย่างใด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน