X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์แสดงความเสียใจ ครอบครัวเด็กนร.ถูกครูติดป้ายประจาน ยกเป็นอุทาธรณ์ให้ครูรอบคอบ วอนชาวโซเชียลอย่าโพสซ้ำเติม

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯแสดงความเสียใจ ครอบครัวเด็กนร.ถูกครูติดป้ายประจาน ย้ำไม่ควรเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ยกเป็นอุทาธรณ์ให้ครูคิดให้รอบคอบ วอนชาวโซเชียลอย่าโพสซ้ำเติม ห่วงกระทบสังคมและครอบครัวเด็ก-ครูในภาพรวม

ผู้สื่อข่ารายงานเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนว่า นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงกรณีชาวเน็ตพากันแห่ประณามครูโรงเรียนเทศบาลเขียนป้ายแปะอกประจานลูกศิษย์ค้างชำระค่าเทอม 700 บาท หลังผู้ปกครองไม่พอใจครูกระทำเกินเหตุจึงนำภาพเผยแพร่บนสเฟสบุ๊ก ทำให้กลายเป็นประเด็นฮือฮาบนสังคมโซเชียลมีเดียว่า เหตุการณ์นี้ไม่น่าเกิดขึ้นและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเด็กนักเรียนรายนี้ อย่างไรก็ตามประเด็นเรื่องนี้ค่อนข้างอ่อนไหว จึงกำชับให้ทางเทศบาลฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว นอกจากนี้ยังทราบว่าสภาพครอบครัวเด็กก็มีปัญหาอยู่เช่นกันโดยผู้ปกครองแยกกันอยู่ อย่างไรก็ตามทางพม.จังหวัดได้ลงไปเยี่ยมและติดตามเก็บข้อมูล เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือทั้งในระยะสั้นและระยะยาวแล้ว และคงเป็นอุทาหรณ์ให้แก่คุณครูซึ่งทำอะไรต้องมีความละเอียดและขอให้คิดโดยรอบคอบ เพราะอ่อนไหวต่อจิตใจของเด็ก ที่สำคัญก็ยังไม่รู้ว่าเจตนาจริงๆคืออะไรกันแน่

นายพิบูลย์กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ไม่ใช่มีผลกระทบแต่เพียงเด็กนักเรียนและครอบครัวเท่านั้น แต่ยังมีผลกระทบไปถึงสังคมและจิตใจครูในภาพรวมอีกด้วย โดยเฉพาะสื่อโซเชียลที่ไปเผยแพร่กันเยอะมากจนน่าเป็นห่วง และในการสอบสวนข้อเท็จจริงก็เน้นย้ำไปเรื่องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และอยากให้ทุกฝ่ายรอดูข้อเท็จจริงก่อนว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะข้อเท็จจริงอาจจะไม่เป็นอย่างที่หลายคนคิดก็ได้ อยากขอให้ชาวโซเชียลพิจารณาด้วยความรอบคอบก่อนจะไปโพสกันต่อ เพราะหลายประเด็นก็มีการใส่ความคิดส่วนตัวลงไปจนดูเหมือนซ้ำเติมสถานการณ์ จนทำให้เกิดกระแสที่ดูแล้วไม่เกิดความสมัครสมานสามัคคีกันขึ้น

นายพิบูลย์กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทางนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์มีคำสั่งย้ายครูไปช่วยราชการที่โรงเรียนข้างเคียง พร้อมตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง ฉะนั้นคงต้องรอผลการสอบข้อเท็จจริงว่าจะมีการคลาดเคลื่อนอะไรบ้างหรือไม่ ส่วนทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด(พมจ.)ฯ ได้ส่งนักสังคมสงเคราะห์ลงไปติดตามดูแลครอบครัวเด็กรายนี้แล้ว ทราบว่าสภาพครอบครัวเด็กก็มีปัญหาอยู่เช่นกันโดยผู้ปกครองแยกกันอยู่ ทางพมจ.ได้เก็บข้อมูลและเตรียมวางแผนให้ความช่วยเหลือแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน