X

พม.ส่ง 4 สาวเหยื่อค้ามนุษย์ร้านคาราโอเกะค้ากาม เข้าสถานคุ้มครองฯแล้ว หลังทีมสหวิชาชีพถกเครียด-แยกสอบคัดแยกสาวพนักงานทั้ง 8 ราย

เพชรบูรณ์-พม.ส่ง 4 หญิงสาวเหยื่อค้ามนุษย์ร้านคาราโอเกะค้ากาม เข้าสถานคุ้มครองฯแล้ว หลังทีมสหวิชาชีพถกเครียด-แยกสอบปากคำสาวพนักงานทั้ง 8 ราย

วันที่ 24 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีการบุกจับร้านคาราโอเกะค้ากามย่านกลางเมืองหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พบมีหญิงสาวให้บริการทางเพศอายุต่ำกว่า 18 ปี จึงจับกุมเจ้าของร้านและควบคุมตัวหญิง 8 คนมาคัดแยกเป็นผู้เสียหายในการตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด(พม.จ.)เพชรบูรณ์ ได้นำตัว 4 หญิงสาวพนักงานร้านคาราโอเกะ “ไอซ์ซ่าส์” ซึ่งผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ที่ผ่านการสอบปอบคำและคัดแยกจากคณะสหวิชาชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งไปยังสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์นอกพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันทางอำเภอหล่มสักได้เตรียมเสนอคำสั่งต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อออกคำสั่งให้ปิดร้านคาราโอเกะไอซ์ซ่าส์ ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 เช่นกัน

ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่า เมื่อวานนี้(23 มิ.ย.) ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.เพชรบูรณ์ ทางคณะสหวิชาชีพประกอบด้วย นักสังคมสงเคราะห์จากสำนักงาน พม.จ. เพชรบูรณ์, แรงงานจ.เพชรบูรณ์และพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก โดยมีเจ้าหน้าที่จาก Lift international ร่วมสังเกตการณ์ มีการประชุมคัดแยกหญิงสาว 8 รายเกือบตลอดทั้งวัน โดยคณะเจ้าหน้าที่ได้มีการสอบปากคำหญิงสาวทั้ง 8 เป็นรายบุคคล ซึ่งผลปรากฏว่า ในการคัดแยกพบหญิงสาวพนักงานร้านไอซ์ซ่าส์คาราโอเกะมี 4 คนที่เป็นผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ ส่วนอีก 4 รายเป็นพนักงานเสริฟภายในร้านมิได้ขายบริการทางเพศแต่อย่างใด

สำหรับหญิงสาวทั้ง 4 คน จำนวน 2 คน อายุ 17 ปี มีพฤติการณ์ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวและมีการจงใจทำให้เป็นหนี้เกินสมควร และมีพนักงานอีก 2 คนแม้ว่า จะมีอายุเกินกว่า 18 ปี แต่เนื่องจากเคยถูกนำมาลักลอบค้าประเวณี ที่ร้านแห่งนี้ตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 18 ปี กรณีนี้จึงตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ด้วยเช่นกัน ส่วนหญิงสาวที่เหลือถูกปล่อยตัวกลับและล่าสุดหญิงสาวเหยื่อค้ามนุษย์ซึ่งได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายและอยู่ในความดูแลของ พม.จ.เพชรบูรณ์ ได้จัดส่งตัวหญิงสาวทั้ง 4 ไปยังสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจาการค้ามนุษย์นอกพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นเรียบร้อยแล้ว

ข่าวแจ้งอีกว่า บนเพสบุ๊ก “ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง”ได้มีการรายงานสรุปผลการจับกุมร้านไอซ์ซ่าส์คาราโอเกะค้ามนุษย์!! ปฏิบัติการผาเมือง 2 ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง โดยสรุปถึงความร่วมมือขององค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ LIFT international (NGOs) ที่ร้องเรียนแจ้งเบาะแสผ่านศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย (วังไชยา) จนนำไปสู่การจับกุมร้านคาราโอเกะค้ากามดังกล่าวเป็นผลสำเร็จ

นอกจากนี้ยังรายงานถึงขั้นตอนการวางแผนล่อซื้อประเวณีพนักงานหญิงของร้านไอซ์ซ่าส์คาราโอเกะจำนวน 2 ราย หลังจากล่อซื้อสำเร็จ(เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการร่วมประเวณี) ชุดจับกุมจึงเข้าไปที่ร้านเพื่อแสดงตัวจับกุม และมีการตรวจค้นธนบัตร ที่ใช้สำหรับการล่อซื้อจนพบอยู่กับทางเจ้าของร้าน นอกจากนี้ยังพบถุงยางอนามัยจำนวนมากที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ของร้าน และจากการตรวจสอบพบบัญชีหนี้สินของพนักงานซึ่งบางรายพบว่ามีการทำให้เป็นหนี้เกินสมควร โดยชุดจับกุมจึงได้ทำการจับกุมเจ้าของร้านไอซ์ซ่าคาราโอเกะ โดยกล่าวหาว่าตั้งสถานบริการโดยมิได้รับอนุญาตค้าประเวณีค้ามนุษย์ และยังให้แจ้งถึงการคัดแยกหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน