X

แห่เคาท์ดาวน์ฉลองปีใหม่เขาค้อ-ภูทับเบิก นทท.แน่น-รถแออัด อุบัติเหตุ 3 วันเซ่นรับปีใหม่แล้ว 4 ศพ แขวงทางหลวงฯเปิดเพจรายงานสดสภาพการจราจร

เพชรบูรณ์-แห่เคาท์ดาวน์ฉลองปีใหม่เขาค้อ-ภูทับเบิก นทท.แน่น-รถแออัด อุบัติเหตุ 3 วันเซ่นรับปีใหม่แล้ว 4 ศพ แขวงทางหลวงฯเปิดเพจรายงานสดสภาพการจราจร

วันที่ 30 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.เพชรบูรณ์ บรรยากาศวันหยุดยาวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปรากฎว่าแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัด ได้แก่ เขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ภูทับเบิก ฯลฯ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปพักค้างแรมและรอร่วมเค้าท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างคักคัก จนทำให้การจราจรเกิดความคับคั่ง โดยเฉพาะที่เขาค้อซึ่งปัญหารถติดยังกลายเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก แม้ก่อนหน้านี้ทางอำเภอร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ต่างๆ จะพยายามวางแผนไว้รองรับแล้วก็ตาม แต่ด้วยปริมาณรถนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมาก ประกอบสภาพถนนที่บางช่วงเป็นคอขวด จึงทำให้การจราจรเกิดการแออัดและติดขัดเป็นช่วงๆ อาทิ ที่บริเวณจุดชมวิวเขาค้อ ทางแยกเข้าทุ่งกังหันลมบ้านเพชรดำ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ฯลฯ ในขณะที่ภูทับเบิกบริเวณแยกขึ้นลงยอดภูเบิกและริมถนนก่อนถึงทางแยกขึ้นภูทับเบิก แม้จะมีป้ายจราจรห้ามจอดแต่ก็ยังพบว่ามีรถยนต์ที่ยังจอดฝ่าฝืนอยู่เป็นจำนวนมาก

นายอภิชาต ศรีม่วง นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้รถติดเนื่องจากปริมาณรถมีจำนวนเยอะเกิน สภาพถนนที่เป็นคอขวดจากถนน 4 เลนถูกบีบเลยเพียง 2 เลย และบริเวณทางแยกเข้าไปยังแหล่งท่องเที่ยวทำให้เป็นสาเหตุหลักทำให้รถติด ส่วนบริเวณที่มีรถติดได้แก่ จุดชมวิวเขาค้อ ทางแยกบ้านเพชรดำเข้าไปทุ่งกังหันลมและวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งมีการระดมกำลังตำรวจ,อส.,ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไปช่วยกันระบายรถ ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ ซึ่งในภาพรวมถือว่าดีกว่าปีทร่ผ่านมามาก

ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่า แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้มีการรายงานสดผ่านทางเพจแขวงทางหลวงฯถึงสภาพการจราจรบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 21(สระบุรี-หล่มสัก) และหมายเลข 12 (พิษณุโลก-หล่มสัก) รวมทั้งบริเวณทางเข้าแหล่งท่องเที่ยวหรือตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีปริมาณรถหนาแน่น อาทิ ที่จุดชมวิวเขาค้อ ทางแยกขึ้นภูทับเบิก ฯลฯ นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวติดตามการรายงานสด สภาพการจราจรตามแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้อีกด้วย

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 จ.เพชรบูรณ์ แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 27-29 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 22 คน ผู้บาดเจ็บรวม 31 คน เป็นชาย 22 คน หญิง 9 คน และมีผู้เสียชีวิตรวม 2 รายเป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน และล่าสุดยังมีรายเพิ่มเติมว่า เวลา 03.00 น.วันที่ 30 ธันวาคม เกิดอุบัติเหตุในท้องที่ สภ.พุเตย อ.วิเชียรบุรี ซึ่งมี 2 วัยรุ่นซิ่งรถจักรยานยนต์แข่งกัน กระทั่งเกิดอุบัติเหตุจนทำให้วัยรุ่นทั้ง 2 รายเสียชีวิต ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตในขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 4 รายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน