X

สิ้นสุดการรอคอย! “ดอกนางพญาเสือโคร่ง”ภูทับเบิก บานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยว (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-สิ้นสุดการรอคอย! “ดอกนางพญาเสือโคร่ง”ภูทับเบิก บานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยว  (ชมคลิป)

วันที่ 29 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือ “ซากุระเมืองไทย”  แปลงปลูกต้นไม้ประชาอาสาเนื้อที่ 126 ไร่ หมู่ 14 บ้านทับเบิก ต.วังบาล องหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งก่อนหน้าที่เกิดอาการทิ้งใบจนชาวบ้านวิตกเกรงยืนต้นตาย  จนทางอุทยานฯภูหินร่องกล้าส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและยืนยันเป็นการผลัดใบตามธรรมชาติ และให้ลุ้นต้นนางพญาเสือโคร่งแปลงภูทับเบิกจะติดดอกบานสะพรั่งในราวปลายเดือนธันวาคมนี้หรือไม่? ล่าสุดปรากฏว่าต้นนางพญาเสือโคร่งแปลงภูทับเบิก ออกดอกบานสะพรั่งจนทำให้ภูเขาทั้งลูกกลายเป็นสีชมพูสวยสดงดงาม อวดสายตานักท่องเที่ยวที่เริ่มทยอยเข้าไปเที่ยวชม ในขณะที่บางรายถึงกับออกปากชื่นชมความอะเมซิ่งของดอกซากุระเมืองไทย และอดใจไม่ไหวถึงกับต้องงัดกล้องมือถือขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกและยังนำเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล


นส.สุชาดา สนธิ นักท่องเที่ยวจ.สมุทรปราการ กล่าวว่า รับทราบมานานแล้วว่าดอกนางพญาเสือโคร่งแปลงภูทับเบิกมีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่นจึงอยากมาชื่นชมสักครั้ง และการเดินทางมาในครั้งนี้ก็ไม่แน่ใจเช่นเดียวกันว่าจะมีโอกาสได้เห็นดอกซากุระเมืองไทยหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวต้นนางพญาเสือโคร่งทิ้งใบจนต้นโกร๋น แต่ทางอุทยานฯภูร่องกล้าให้รอลุ้นปลายเดือนนี้ พอดีมาเที่ยวพักค้างแรมที่ภูทับเบิกก็เลยลองแวะเข้ามาชม เลยไม่ผิดหวังยอมรับว่าสวยงามอะเมซิ่งมากและอากาศที่ภูทับเบิกกำลังหนาวพอดี ซึ่งคุ้มค่ากับการรอคอย

สำหรับเส้นทางที่จะไปแปลงนางพญาเสือโคร่งภูทับเบิก เมื่อไปถึงด่านตรวจอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ทางหลวง 2331 ฝั่ง อ.หล่มเก่า แยกเข้าสู่ภูทับเบิก จากนั้นขับรถวิ่งผ่านหมู่บ้านออกไปทางด้านหลังหมู่บ้านราว 2-3 กิโลเมตร  จะมีทางเลี้ยวซ้ายเมื่อขับเลี้ยวเข้าไปผ่านหมู่บ้านเล็กๆ เรียกว่า “บ้านสนามบิน” และวิ่งเข้าไปอีกราว 1 กิโลเมตรจะถึงแปลงฯ อย่างไรก็ตามเนื่องจากถนนค่อนข้างทุรกันดารและสภาพเป็นร่องลึก จึงควรหลีกเลี่ยงขับรถเก๋งหรือรถโหลดเตี้ยเข้าไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน